คอลัมน์เสือใหญ่ : มหกรรมแย่งวัคซีน

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 4  วันที่  27  ก.ค. 2564 

@@@ ดัชนี SET  ( 23 ก.ค.) ปิด 1,545.10 จุด -7.26 จุด มูลค่าซื้อขาย 59,508.14 ล้านบาท , กองทุน + 1,154 ล้านบาท , ต่างชาติ -2,219 ล้านบาท , พอร์ตบล.-304 ล้านบาท

@@@ ตลาดหุ้นเปิดซื้อขายอังคารที่ 27 ก.ค. และปิดซื้อขายพุธ 28 ก.ค. มีเวลาซื้อขายจริงสัปดาห์นี้ (26-30 ก.ค. ) แค่ 3 วันทำการเท่านั้น …ถ้าเป็นเหตุการณ์ปกตินักลงทุนหยุดไปทำบุญเข้าพรรษา แต่ปีนี้ไม่ปกติ วิกฤตโควิด นักลงทุนไปไหนไม่ได้ นั่งเทรดหุ้นอยู่บ้าน

@@@ มหกรรมแย่งวัคซีน เป็น Unseen Thailand ของไทยตอนนี้ ช่วงชิงเพื่อให้ครอบครองวัคซีนดี ๆ มาฉีด ให้พวกพ้อง-น้องพี่  มีทุกวงการ ทั้งภาครัฐ-เอกชน มีหมดเป็นข่าวร้อน ออกมาเป็นระยะ ๆ  ทั้งวงการสีเขียว สีแดง มีหมด

@@@ สด ๆ ร้อน ๆ ภาคการเงินขนาดใหญ่ของไทย ปรี่เข้าไปอยู่ในมหกรรมแย่งวัคซีนโมเดิร์นนา และไฟเซอร์ กับเค้าด้วย…. เรื่องนี้ถ้าเป็นจริง ถือว่า “ไร้จิตสำนึก” เอาเปรียบเบียดหน้าด่านทางการแพทย์ ที่กำลังต้องการวัคซีนคุณภาพ มาบูสเตอร์ โดส ไม่ว่าจะใช้ช่องทาง 7 โรค หรืออภิสิทธิชน เป็นข้ออ้างก็ตาม

@@@ ส่วนรพ.เอกชนกว่า 200 แห่ง ที่สั่งจองโมเดอร์นา 3.9 ล้านโดส ไม่เพียงพอต่อการต้องการของรพ.ที่สั่งจองเข้ามา …โอกาสได้มาก-น้อย ขึ้นอยู่กับเครือข่ายและเงินทุน …ตุนไว้ก่อน …ส่วนรพ.เล็ก ๆ จองเท่ากับจำนวนคน จองไป 2 หมื่นได้หลักหมื่น จะไปสู้อะไรกับรพ.ขนาดใหญ่ ในตลาดหุ้น มีทั้งทุนและเครือข่าย … ใครที่จองวัคซีนกับรพ.เอกชน ลุ้นยิ่งกว่าหวย 3 ตัวบน 5555

@@@ สงสัยกันมากว่า รพ.วิภาวดี  (VIBHA) เอาไงกับวัคซีน ได้รับคำตอบว่า ทุกคนที่จองกับรพ.วิภาวดี จะได้รับวัคซีนตามที่จอง เพราะรพ. มีรพ.เครือข่ายพันธมิตร ทำให้มีวัคซีนให้ลูกค้าเพียงพอ ….ถึงจะมั่นใจขนาดนี้ แต่ยังแอบกังวลปัจจัยอื่น ๆ ที่ควบคุมไม่ได้

@@@ ดีใจด้วยกับ TH (ตงฮั้ว) ได้ออกจาก “แคชบาลานซ์” ซะที รับขวัญด้วยสตอรี่ดี ๆ เตรียมออกมาอวด ไม่ว่าจะเป็นการประมูลหนี้เสีย หรือ การยกเครื่องครั้งใหญ่ของ นสพ.ตงฮั้ว เข้าสู่ยุคสื่อสมัยใหม่ จนต้องร้อง “ยูเรก้า ยูเรก้า

@@@ เอาจริง ๆ มั้ยตอนนี้แคชบาลานซ์ ไม่ได้มีผลอะไรกับชีวิต เอ๊ย !!!! มีผลกับราคาหุ้น ต่อให้ติดแคชบาลานซ์ ระดับ 2-3  ก็ไปต่อได้ไม่ยั้ง แค่ขอมี “เงินสด” แค่นั้นพอ …ที่เหลือเป็นหน้าที่ตลาด-ก.ล.ต. เข้าตรวจสอบ 5555

@@@ นั่งเฝ้าดูอาการหุ้น EE มาพักใหญ่ ๆ มีแรงเก็บหุ้นตลอด มันต้องมีสตอรี่ไง  “เสี่ยจ.” รายใหญ่ค่ายสีเหลือง ถึงได้นั่งเก็บหุ้นรอระเบิดราคา 5555 ….สตอรี่ที่รู้ วันที่ 4 ส.ค.นี้ประชุมวิสามัญ ยกขายโรงไฟฟ้า ที่เหลือหลังจากนั้นติดตามกัน

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก