เสือใหญ่ : มาตรา 100

โดย เจ๊รัชดา

WWW.Hoonsmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน “ ปีที่ 1 วันที่ 16 สิงหาคม 2561

@@@ ดัชนี SET วันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา ปิดร่วง 1,676.29 จุด ร่วง 19.06 จุด มูลค่าซื้อขาย 53,843.76 ล้านบาท ….ทั้งฝรั่ง พอร์ตโบรกเกอร์ และ สถาบัน – กองทุน ช่วยกันขนหุ้นออกมาขายให้รายย่อย

@@@ บริษัทไหน ไม่ให้ราคานักลงทุนรายย่อย ต้องคิดใหม่ ทำใหม่ ใช่ว่า กองทัพมดรายย่อย จะไม่มีพลังมาต่อกร กับผู้ถือหุ้นใหญ่ ตอนนี้สำนักงานก.ล.ต. ให้ดาบกับรายย่อยที่จะร่วมกำหนดชะตากรรมบริษัทในภาวะวิกฤตได้

@@@ แล้วเจ้ามาตรา 100 ที่ว่านี้ คืออะไร ???? เริ่มมีการพูดถึงกันมากขึ้น นำร่องจากบริษัท โพลาริส ( POLAR ) , IFEC ….ทั้ง 2 บริษัทมีปัญหา ไม่มีเจ้าภาพ หรือกรรมการบ่ายเบี่ยงที่จะจัดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้น ให้มีกรรมการผู้บริหาร เข้ามาแก้ไขปัญหาบริษัท

@@@ มาตรา 100 ตามพ.ร.บ.มหาชน พ.ศ. 2535 เป็นม. ที่ให้อำนาจรผู้ถือหุ้นรายย่อย รวมตัวกันขึ้นต่ำ 10 % ของหุ้นทั้งหมดบริษัท ใช้สิทธิเรียกประชุมผู้ถือหุ้นได้เอง ตั้งแต่ การเผยแพร่ข้อมูลวงกว้าง , กำหนด Record Date กำหนดวันปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น วันประชุม , จัดทำหนังสือเชิญประชุม และดำเนินการตามมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น โดยที่ตลาดหลักทรัพย์ อำนวยความสะดวกเต็มที่

@@@ มีอำนาจในมือแล้ว ก็ใช้ให้ถูกที่-ถูกทางก็แล้วกัน แล้วอย่าลืมสิทธิที่พึงมี ในการประชุมสามัญประจำปี ด้วยล่ะ เวทีเปิดให้รายย่อยไปซักถาม รับฟัง ผลดำเนินงานแต่ละปี

@@@ อย่าห่วงหุ้น DNA ของกลางเจ้าปัญหา ระหว่าง “เฮียสายบุญ & อานี” สายป่านยาว จะถูกถล่มออกมาขาย จนกว่าจะหลุดออกจากอ้อมกอด “ผู้กองคนดัง” ที่มีอดีตนักข่าวเป็นที่ปรึกษาคู่ใจ หุ้นจะหายไปไหนได๊ ….อิอิอิ

เจ๊รัชดา เม้ามอยท์ซอย 36 รักทุกคน : www.hoonsmart.com รักนะจุ๊บ ๆ