FSMARTดึง 3 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ รุกธุรกิจ””สินค้าเงินผ่อน”

HoonSmart.com>>บุญเติม ดึง 3 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ ใช้ Big Data ต่อยอดธุรกิจ นำร่องผ่อนโทรศัพท์มือถือ พร้อมเดินหน้าสินค้าทุกประเภท เพื่อตอบโจทย์ ฐานลูกค้าบุญเติม 20 ล้านราย

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร ภายใต้ชื่อ “บุญเติม” เปิดเผยว่า ปัจจุบันการใช้บริการผ่อนชำระค่าสินค้า จะต้องมีเงินดาวน์ หรือเอกสารค้ำประกัน หรือการเข้าถึงระบบผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตที่มีข้อจำกัด

ซึ่งบริษัทเล็งเห็นประเด็นดังกล่าว จึงจะมุ่งเน้นการผ่อนชำระที่เข้าถึงหมู่บ้าน และชุมชนห่างไกล และวางมาตรฐานยอดผ่อนให้น้อย ระยะเวลาผ่อนนาน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ และตอบสนองความต้องการของลูกค้า 20 ล้านราย ให้เข้าถึงบริการเงินผ่อนที่เป็นบริการใหม่ได้เพิ่มเติม พร้อมการเปิดให้บริการจ่ายชำระค่างวดผ่อนผ่าน “ตู้บุญเติม” ซึ่งจะทำให้การบริการด้านการผ่อนชำระค่าสินค้ามีประสิทธิภาพ คล่องตัว และครบวงจร ตอบโจทย์การให้บริการผ่อนชำระ เพื่อผู้บริโภครายย่อยได้อย่างแท้จริง

การรุกตลาดสินค้าเงินผ่อนครั้งนี้ ได้อาศัยจุดแข็งด้านการเข้าถึงตลาดต่างจังหวัดและชุมชน จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ทั้ง KBTG หรือ บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป ได้นำแพล็ทฟอร์ม AI มาใช้ในการวิเคราะห์ Big Data ของบุญเติมที่มีอยู่ ทำให้สามารถเข้าถึงพฤติกรรมลูกค้าที่แม่นยำมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung และร้าน TG Fone ที่มีสาขารวมกันกว่า 121 สาขาทั่วประเทศ ร่วมเปิดบริการใหม่ด้านสินเชื่อให้กับลูกค้าบุญเติม โดยลูกค้าประจำของบุญเติมที่เป็นลูกค้าชั้นดี และมีการใช้บริการสม่ำเสมอ จะได้รับสิทธิพิเศษ ในการมารับมือถือ Samsung A12 ที่ร้าน TG Fone เพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชน และสามารถผ่อนชำระค่าเครื่องที่ “ตู้บุญเติม” ซึ่งมีกว่า 130,000 ตู้ทั่วประเทศ

“การเริ่มต้นในครั้งนี้ นอกจากกำไรจากการจำหน่ายสินค้า ดอกเบี้ย และค่าบริการจากการเติมเงินเข้าระบบแล้ว บริษัทยังทำให้ลูกค้าของบุญเติมเข้าถึงระบบผ่อนชำระค่าสินค้าได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ซึ่งจะทำให้บริษัทแข็งแกร่งในด้านการให้บริการที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ภายใต้กลุ่มธุรกิจเติมเงิน-รับชำระเงินอัตโนมัติ การเติมเงิน- ชำระบิล ชำระค่าเบี้ยประกัน และ เติมเงิน E-wallet อีกทั้งธุรกิจด้านการเงินและสินเชื่อครบวงจรให้บริการ โอน ฝาก การยืนยันตัวตนเพื่อบัญชีธนาคารและบริการถอนเงินจากตู้ Mini ATM ในไตรมาสนี้ ในส่วนธุรกิจเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติและการกระจายสินค้ายังคงมุ่งหน้าขยายจุดติดตั้งคาเฟ่อัตโนมัติ “เต่าบิน” ให้ได้ 20,000 จุดในสามปีข้างหน้า และ EV Charger ต่อไป”