บล.บัวหลวงปลื้ม DW01 ซีรีส์ X ตอบโจทย์รายย่อย มูลค่าถือครองพุ่ง 3 เดือนติด

HoonSmart.com>> บล.บัวหลวง เผย “DW01 ซีรีส์ X” กระแสตอบรับดีต่อเนื่อง สะท้อนผ่านมูลค่าการถือครองพุ่ง 3 เดือนติด ชี้สเปคคุ้มค่า อัตราทดดีขึ้น และค่าเสื่อมเวลาต่ำลง จุดเด่นโดนใจนักลงทุนรายย่อย พร้อมเสิร์ฟ DW01 ซีรีส์ X บนหุ้นน้องใหม่ และหุ้นยอดฮิตในตลาด DW ต่อเนื่อง หนุนให้ DW01 ซีรีส์ X ครอบคลุมหุ้นอ้างอิงในกระแสทั้งหมด 45 หุ้นอ้างอิง

บรรณรงค์ พิชญากร

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง   ในฐานะผู้ออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ DW01 เปิดเผยถึงความสำเร็จของ DW01 ซีรีส์ X นวัตกรรมใหม่แห่งการลงทุน DW ที่ออกแบบมาตอบโจทย์นักลงทุนรายย่อยโดยเฉพาะว่า ปัจจุบันมูลค่าถือครอง DW01 ซีรีส์ X ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน นับตั้งแต่บริษัทออกและเสนอขายครั้งแรกในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา สะท้อนความนิยมของนักลงทุนที่มีต่อ DW01 ซีรีส์ X ได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้เนื่องจาก DW01 ซีรีส์ X ถูกออกแบบมาให้นักลงทุนสามารถวางกลยุทธ์ลงทุนได้หลากหลายมิติมากขึ้น สามารถเทรดสั้น หรือรันเทรนด์เกาะหุ้นอ้างอิง เพราะ DW01 ซีรีส์ X มีลักษณะพิเศษเฉพาะ คือ มีอัตราทดสูงพอและมีค่า Sensitivity ใกล้เคียง 1 ทำให้มีการขยับของราคา DW เทียบราคาหุ้นอ้างอิงที่ค่อนข้างดี เหมาะกับการเก็งกำไรระยะสั้น ขณะเดียวกัน DW01 ซีรีส์ X ยังเพิ่มขีดความคุ้มค่าของฟีเจอร์ ด้วยการที่มีค่าเสื่อมเวลาต่ำลง เมื่อเทียบกับ DW01 ซีรีส์ปกติ ทำให้นักลงทุนสามารถถือครอง เพื่อเกาะเทรนด์หุ้นอ้างอิงได้ ด้วยต้นทุนการถือครองที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลให้สามารถถือครองได้นานวันกว่าราคาจะลดลง 1 ช่อง โดย DW01 ซีรีส์ X บางรุ่นอาจถือครองได้ถึง 3-4 วันทำการ กว่าราคาจะลดลง 1 ช่อง ขณะที่ DW01 ซีรีส์ A รุ่นปกติราคาอาจลดลง 1 ช่อง ทุก 1 – 2 วันทำการ เป็นต้น

“หากเปรียบเทียบ DW01 ซีรีส์ X กับ DW ทั่วไปในอุตสาหกรรม ด้วยต้นทุนค่าเสื่อมเวลา 1% ต่อวัน เท่า ๆ กัน DW01 ซีรีส์ X จะมีอัตราทดเฉลี่ย 4.07 เท่า ขณะที่ DW อื่น ๆ ในอุตสาหกรรม มีค่าเฉลี่ยอัตราทด 2.69 เท่าต่อค่าเสื่อมเวลา 1% ต่อวัน (ข้อมูล ณ สิ้นวันที่ 30 มิถุนายน 2564) ถือได้ว่า DW01 ซีรีส์ X มีความคุ้มค่ากว่า เมื่อนักลงทุนเห็นภาพชัดเจนแบบนี้จึงให้ความสนใจเข้ามาซื้อขายต่อเนื่อง” นายบรรณรงค์ กล่าว

จากกระแสความนิยม บริษัทได้ต่อยอดความต้องการของตลาด เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของนักลงทุน DW ยุคใหม่ ด้วยการส่ง DW01 ซีรีส์ X บนหุ้นน้องใหม่ในตลาด DW ได้แก่ STGT, ICHI และ PTL พร้อมทั้งหุ้นฮิต เช่น AOT, EA, GUNKUL และ SCGP เป็นต้น เริ่มซื้อขายตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันหลักทรัพย์บัวหลวงมี DW01 ซีรีส์ X ครอบคลุมหุ้นอ้างอิงในกระแสทั้งหมด 45 หุ้นอ้างอิง

นายบรรณรงค์ กล่าวถึงภาพรวมตลาด DW ว่า ในเดือนมิ.ย.2564 ที่ผ่านมา นักลงทุนปรับพฤติกรรมการลงทุน DW ช่วงดัชนี SET ระดับ 1,600 จุด โดยหันมาลงทุน DW ที่มีค่าเสื่อมเวลาต่ำลง เพื่อคุมต้นทุนถือครอง สะท้อนได้จากค่าเสื่อมเวลาเฉลี่ยของ DW อ้างอิงหุ้นรายตัวที่มีการซื้อขายทั้งอุตสาหกรรมลดลง จาก 1.88% เป็น 1.65% ในเดือนพ.ค.และมิ.ย.2564 ตามลำดับ หนุนให้นักลงทุนหันมาซื้อขาย DW01 ซีรีส์ X มากขึ้น เพราะมีค่าเสื่อมเวลาที่ต่ำกว่า พร้อมความคุ้มค่าของสเปคที่ดีขึ้นในเวลาเดียวกัน

สำหรับปริมาณการซื้อขาย DW สะสมทั้งอุตสาหกรรมในเดือนที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 176,662.23 ล้านบาท คิดเป็นเฉลี่ยต่อวันที่ 8,412.49 ล้านบาท ขยับตัวขึ้น 0.95% จากเดือนก่อนหน้า ที่มีมูลค่าการซื้อขาย DW เฉลี่ยต่อวัน 8,333.56 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการซื้อขาย Call DW ที่ 56.90% ของมูลค่าซื้อขาย DW ทั้งระบบ ลดลงเล็กน้อยจากเดือนก่อนหน้าซึ่งเป็นไปตามทิศทางของตลาดที่มีการปรับฐานเล็กน้อย โดยปรับตัวลดลง 5.8 จุด มาปิดที่ 1,587.79 จุด

สำหรับ DW อ้างอิงหลักทรัพย์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเดือนที่ผ่านมา อันดับที่ 1 ยังคงเป็น DW ที่อ้างอิงกับ SET50 ที่มีสัดส่วนการซื้อขาย 58.05% ของการซื้อขาย DW ทั้งระบบ โดยนักลงทุนให้ความสนใจลงทุนใน DW ประเภท Put สูงกว่า DW ประเภท Call คิดเป็น 65.53% และ 34.47% ของมูลค่าซื้อขาย DW ที่อ้างอิงกับ SET50 ทั้งระบบตามลำดับ อันดับ 2 เป็น DW อ้างอิงหุ้น DELTA มีสัดส่วนการซื้อขาย 3.04% ของมูลค่าซื้อขาย DW ทั้งระบบ และอันดับ 3 เป็น DW ที่อ้างอิงหุ้น GUNKUL มีสัดส่วนการซื้อขาย 2.89% ของมูลค่าซื้อขาย DW ทั้งระบบ

“ในช่วงนี้นักลงทุนอาจต้องเพิ่มความระมัดระวังในการลงทุนจากความไม่แน่นอนหลายปัจจัยที่อาจส่งผลลบต่อตลาดทุนได้ ซึ่งระดับความผันผวนของดัชนี SET ได้ปรับตัวสูงขึ้นในสัปดาห์แรกของเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่อีกมุมหนึ่งอาจเป็นโอกาสในการเข้าเก็งกำไรระยะสั้นด้วย DW ได้เหมือนกัน แต่ต้องเทรดด้วยความระมัดระวังมากขึ้น โดยอาจเลือก DW ที่ค่าเสื่อมเวลาไม่สูงมาก เพื่อคุมความเสี่ยงในการลงทุน ซึ่ง DW01 ซีรีส์ X สามารถตอบโจทย์ได้ นักลงทุนสามารถดูตารางราคาของ DW01 ทุกรุ่นผ่าน www.blswarrant.com หรือแชทถาม “น้องบัวแชทบอท” ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” ได้ตลอด 24 ชม.” นายบรรณรงค์ กล่าว