PACE รอดตายเป้าไล่ราคา 1 บาท

นักลงทุนแห่เก็งกำไรหุ้น PACE พุ่ง 11% เล่นข่าวนำ “แบรนด์ดีล แอนด์ เดลูก้า”ลุยตลาดเมืองจีน เตือนนักลงทุนระมัดระวัง เหตุยังไม่แจ้งงบไตรมาส 2 คาดขาดทุน ด้าน RML ราคาพุ่ง 4.73% เก็งกำไรรับกลุ่มเคพีเอ็นเทคโอเวอร์

แหล่งข่าวจากวงการอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรหุ้นบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (PACE) ตั้งแต่มีข่าวว่า บริษัทได้นำแบรนด์ดีล แอนด์ เดลูก้า ไปทำตลาดในเมืองจีนร่วมกับบริษัท เอ็นพีพีจี ( NPPG ) ในช่วงต้นเดือนส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเป็นหนึ่งทางเลือกที่ทำให้บริษัทรอดพ้นจากภาวะการขาดทุน เนื่องจากว่ารายได้อสังหาริมทรัพย์ที่เคยเป็นรายได้หลักได้ขายออกไปแล้ว และเจ้าหนี้รายสำคัญ คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ให้ความช่วยเหลือในการปรับภาระหนี้ โดยการยืดระยะเวลาออกไป

อย่างไรก็ตามนักลงทุนต้องระวัง เนื่องจาก PACE ยังไม่ได้แจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปี 2561 ซึ่งคาดว่ายังประสบปัญหาการขาดทุน


“PACE มีทางออกในการแก้ปัญหาหนี้ เพราะเจ้าหนี้รายใหญ่ให้ความช่วยเหลือ ซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่าก่อนหน้านี้ได้เข้ามาช่วยเสริมสภาพคล่องโดยการซื้อหุ้น”แหล่งข่าว กล่าว

อย่างไรก็ตามการเก็งกำไรในหุ้น PACE ได้รับความนิยม เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าจะตีราคาขึ้นไปถึงเป้าหมายแรก 1 บาท หรือคิดเป็นเกือบ 50% จากปัจจุบัน จึงจูงใจให้นักลงทุนเข้ามาเล่น ซึ่งตอนนี้นักลงทุนเลือกที่จะเก็งกำไรหุ้นรายตัวและพร้อมใจกันเข้ามาเล่นและไล่ราคา ทำให้หุ้น PACE ปรับตัวขึ้นแรง โดยปิดตลาดที่ 0.71 บาท บวก 0.07 บาท หรือ 10.94% มูลค่าการซื้อขาย 241.11 ล้านบาท

ด้านราคาหุ้นไรมอน แลนด์ (RML) วันที่ 14 ส.ค.2561 ราคาพุ่งตั้งแต่เปิดตลาดสวนทิศทางดัชนีปรับตัวลงแรง หลังมีข่าวบริษัทกลุ่มเคพีเอ็น จะเข้าครอบงำกิจการหรือเทคโอเวอร์ RML โดยหุ้น RML เปิด 1.49 บาทและย่อตัวลงต่ำสุดที่ 1.47 บาท ก่อนดีดขึ้นไปแตะสูงสุด 1.56 บาท และปิดที่ 1.55 บาท บวก 0.07 บาท หรือ 4.73% มูลค่าการซื้อขาย 82.65 ล้านบาท