MENA เทรดวันแรกร้อนแรง ปิดตลาดเหนือราคาจอง 106%

HoonSmart.com>>MENA ประสบความสำเร็จเข้าซื้อขายวันแรกใน SET ด้วยราคาปิดตลาดอยู่ที่ 2.48 บาท/หุ้น เพิ่มขึ้น 106.67% จากราคา IPO 1.20 บาท/หุ้น สะท้อนปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ด้าน บล.เอเซีย พลัส เชื่อเป็นหุ้นสร้าง New S-Curve ให้ธุรกิจรถขนส่ง ด้านผู้บริหารแย้มภาพรวมครึ่งปีแรกเป็นไปตามเป้า

นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีนาทรานสปอร์ต (MENA) เปิดเผยว่า ภายหลังจากการระดมทุน บริษัทเตรียมนำเงินที่ได้ไปใช้ต่อยอดธุรกิจ โดยบริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างพูดคุยกับพันธมิตรอีกราว 3-4 โปรเจกต์ ในการขยายบริการด้านขนส่งไปยังกลุ่มสินค้าเฉพาะทาง และสินค้าอุปโภคบริโภค คาดจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ประกอบกับ ภาพรวมงานก่อสร้าง รวมทั้ง การฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการลงทุนในประเทศที่มีทิศทางที่ดี สนับสนุนให้ปี 2565 จะเป็นปีที่ MENA สามารถสร้างการเติบโตอย่างโดดเด่น

“แม้ในสถานการณ์วิกฤตในช่วงโควิด แต่ MENA ยังสามารถบริหารจัดการรถ พร้อมรับโอกาสในครึ่งปีหลัง ซึ่งจะมีความต้องการรถขนส่งที่เพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ เนื่องจากงานก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่เป็นงานสัญญาระยะยาว ซึ่งหากเป็นไปตามแผน จะสนับสนุนการเติบโตในปี 2564 ให้ MENA เติบโตทั้งรายได้และกำไร โดยแนวโน้มครึ่งปีแรก เติบโตขึ้นตามเป้าหมาย” นางสุวรรณากล่าว

นางยอดฤดี สันตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะแกนนำผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า MENA เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างน่าประทับใจ สะท้อนการเป็นหุ้นในกลุ่มโลจิสติกส์ที่กำลังมีการเติบโตอย่างชัดเจน ตามแผนการลงทุนในงานโครงสร้างพื้นฐานที่มีความต้องการรถขนส่งอย่างต่อเนื่อง และการขยายธุรกิจเตรียมพร้อมรับโอกาสในอนาคต

MENA เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยราคาหุ้นเปิดตลาดอยู่ที่ 1.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท หรือ 33.33% จากราคาไอพีโอที่กำหนดไว้หุ้นละ 1.20 บาท/หุ้น ระหว่างวันราคาหุ้นปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 2.82 บาท และปิดตลาดราคาหุ้นอยู่ที่ 2.48 บาท เพิ่มขึ้น 1.28 บาท คิดเป็น 106.67% มูลค่าซื้อขาย 7,434 ล้านบาท