TPS ส่งสัญญาณผลงานครึ่งปีหลังโตกว่าที่ผ่านมา ดันรายได้โตตามเป้า20%

HoonSmart.com>>TPS ประเมินแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังติดปีก ลุ้น”เดอะวิน เทเลคอม” คว้างานใหม่ ลุยธุรกิจ Cyber Information Security มั่นใจช่วยผลักดันผลงานปีนี้โตตามเป้า 20%

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น (TPS) ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง จำหน่ายผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินงานครึ่งหลัง ปี 2564 ยังมีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจาก ปัจจุบันมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 500 ล้านบาท โดยคาดว่า จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้เป็นต้นไป รวมทั้งบริษัทฯ ยังมีการเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งงานภาครัฐและเอกชน

รวมทั้ง บริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ดำเนินธุรกิจติดตั้งสายสื่อสารโทรคมนาคมเสาไฟฟ้า ซึ่งมีงานที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ 2-3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 20 ล้านบาท และคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังมีโอกาสจะได้รับใหม่อีกประมาณ 4-5 โครงการ มูลค่ารวม 800 ล้านบาท ซึ่งคาดว่า จะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 3/2564 ดังนั้น จะช่วยสนับสนุนให้มีปริมาณงานในมือรอรับรู้รายได้เพิ่มขึ้น และรองรับการเติบโตในระยะยาว

“บริษัทฯ ประเมินว่า ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ผลการดำเนินงานจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากยังมี Backlog ที่ทยอยรับรู้รายได้ ทั้งงานจำหน่าย และวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ งานการให้บริการดูแล และบำรุงรักษาระบบภายหลังการขายที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมีงานที่เข้าไปประมูลอีกหลายโครงการทั้งของ TPS และบริษัทร่วมทุน ซึ่งมั่นใจว่า จะช่วยผลักดันผลงานปีนี้เติบโตตามเป้าที่ 20% จากปีก่อน”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPS กล่าวอีกว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในส่วนการจัดตั้งบริษัทย่อย เพื่อประกอบธุรกิจให้คำปรึกษา ออกแบบ บริการ จัดหา ติดตั้ง และบริการจัดหาทรัพยากรบุคคล เพื่อระบบความปลอดภัยของระบบสารสนเทศ (Cyber Information Security) ทั้งด้านข้อมูลสารสนเทศ (Data Security) และระบบคอมพิวเตอร์ (Computer Network Security)โดยมีทุนจดทะเบียน 3,000,000 บาท ซึ่ง TPS ถือหุ้นในสัดส่วน 60% คาดว่า จะเริ่มดำเนินการได้ภายในเร็วๆนี้