SCC ซื้อหุ้น “เอ.ไอ.เทคโนโลยี” สัดส่วน 51% รุกธุรกิจ Automation

HoonSmart.com>> “ปูนซิเมนต์ไทย” ส่ง “ซิเมนต์ไทยโฮลดิ้ง” เซ็นสัญญาซื้อหุ้น “เอ.ไอ.เทคโนโลยี” สัดส่วน 51% ปูทางสู่ธุรกิจ Automation เต็มตัว คาดแล้วเสร็จไตรมาส 4/64

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า บริษัท ซิเมนต์ไทยโฮลดิ้ง หรือ CHC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย SCC ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นโดยมีเงื่อนไขเพื่อลงทุนซื้อหุ้นในบริษัท เอ.ไอ.เทคโนโลยี (AIT) ซึ่งเป็นผู้นําในด้านธุรกิจการบูรณาการระบบอัตโนมัติ (Automation System Integration) ในประเทศไทย ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในธุรกิจมาอย่างยาวนาน

สำหรับการลงทุนในครั้งนี้มีสัดส่วน 51 % ของจํานวนหุ้นทั้งหมดจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมโดยสัญญาซื้อขายหุ้นมีเงื่อนไขบังคับต่าง ๆ ที่กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมจะต้องดําเนินการให้ครบถ้วนก่อนการซื้อขายหุ้นที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4 ปี 2564

การลงทุนใน AIT เปิดโอกาสให้เอสซีจีเข้าสู่ธุรกิจ Automation อย่างเต็มตัว และเป็นอีกก้าวสําคัญในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมไทย ซึ่งขณะนี้ภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ มีแนวโน้มความต้องการใช้ Automation เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตามนโยบายขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยในปี 2563 AIT มีรายได้จากการขาย 514 ล้านบาท