BTS ขายเงินลงทุน บ.ย่อย รับเงินเฉียด 2.3 พันลบ.

HoonSmart.com>> “บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์” เผย “กิ่งแกัว แอสเสทส์” บริษัทย่อยขายหุ้น “ฟิวเจอร์ โดเมน” เป็นเจ้าของกรรมสิทธิที่ดิน ทําเลใกล้แหล่งชุมชนและห้างสรรพสินค้า รวมทั้งตั๋วสัญญาใช้เงินทั้งหมดมูลค่ารวมกว่า 2,298 ล้านบาท

บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) แจ้งว่า บริษัท กิ่งแกัว แอสเสทส์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 100% ได้จําหน่ายเงินลงทุนทั้งหมดในบริษัท ฟิวเจอร์ โดเมน ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท กิ่งแก้ว แอสเสทส์ ถือหุ้น 100% ซึ่งบริษัท ฟิวเจอร์ โดเมนประกอบธุรกิจถือครองที่ดิน และเป็นเจ้าของกรรมสิทธิที่ดินซึ่งตั้งอยู่ในทําเลใกล้แหล่งชุมชนและห้างสรรพสินค้า โดยจําหน่าย (1) หุ้นทั้งหมดจํานวน 1 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นสัดส่วน 100% ของจํานวนหุ้นทั้งหมดและ (2) ตั๋วสัญญาใช้เงินทั้งหมดที่ออกโดยบริษัท ฟิวเจอร์ โดเมน ตามสัญญาซื้อขายหุ้นระหว่างบริษัท กิ่งแก้ว แอสเสทส์ และบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 2,298.61 ล้านบาท

สำหรับราคาดังกล่าวเป็นราคาที่คู่สัญญาทั้งสองฝ่ายตกลงร่วมกัน โดยอ้างอิงจากมูลค่าตลาดของทรัพย์สินและมูลค่าของหนี้สินตามงบการเงินที่จัดทําโดยฝ่ายบริหาร (งบภายใน) ของบริษัท ฟิวเจอร์ โดเมน