“ฟินันเซีย ไซรัส” มอง SET ก.ค.ฟื้นตัวทดสอบ 1,640 จุด ชี้เป้า 5 หุ้นน่าลงทุน

HoonSmart.com>> บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินหุ้นเดือนก.ค. ดัชนีแกว่งตัวในกรอบ 1,570-1,640 จุด โควิดกดหุ้น Domestic และ Reopening Play ไร้ฟันด์โฟลว์ไหลเข้าเหตุเศรษฐกิจยังอ่อนแอ ราคาหุ้นแพงกว่าภูมิภาค ชี้เป้า 5 หุ้นแนะ BDMS, DOHOME, EPG, KCE, SONIC

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส เปิดกลยุทธ์เดือน ก.ค.2564 ประเมินแนวโน้ม SET Index แกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,570-1,640 จุด สถานการณ์ระบาดของ COVID-19 และการกลับมามีมาตรการคุมเข้มเป็นตัวจำกัดการปรับขึ้นของดัชนีในระยะสั้น โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่ม Domestic และ Reopening Play รวมถึงจะสะท้อนไปยังกำไร 2Q21 ที่คาดออกมาอ่อนแอ ขณะที่การท่องเที่ยวที่เป็นความหวังคาดยังฟื้นช้า

นอกจากนี้ประเมิน Fund Flow จากต่างประเทศยังไม่ไหลเข้าจากภาพเศรษฐกิจที่อ่อนแอและ Valuation ที่สูงกว่าภูมิภาค ในเชิงกลยุทธ์แนะนำ “ทยอยสะสม” บริเวณแนวรับ 1,570 จุดหรือต่ำกว่า ส่วนระยะสั้นเน้นลงทุนในหุ้นที่กระทบจาก COVID-19 จำกัดและกำไร 2Q21 โตเด่น

หุ้นแนะนำเดือน ก.ค. ได้แก่ BDMS, DOHOME, EPG, KCE และ SONIC

สำหรับมุมมองทางเทคนิค หลังจากเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาดัชนีพักตัวลงมาหลังจากฟื้นตัวไปกรอบบนที่ 1,640 จุดตามที่ประเมินไว้ การพักตัวในเดือนที่ผ่านมานั้นลงมาที่แนวรับหลัก 1,570 จุด ซึ่งเป็นระดับสำคัญในการตัดสินแนวโน้มหลักของดัชนี มองการที่ดัชนีพักตัวเหนือระดับดังกล่าวเป็นการรักษาทิศทางหลักให้เป็นขาขึ้นและมีโอกาสได้เห็นการฟื้นตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,640 จุด อีกครั้งในเดือนก.ค.นี้

บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองกรอบการเคลื่อนไหวเดือนก.ค.ที่ 1,570-1,640 จุด แต่ต้องระวังดัชนีปิดหลุดแนวรับหลักลงมา เนื่องจากจะเป็นการเปลี่ยนทิศทางทางหลักดัชนีที่เป็นขาขึ้น กลับมาเป็น Sideway และมีโอกาสพักตัวลงต่อ โดยมีแนวรับหลักถัดมาที่ 1,530 จุด