SABUY ร่วมฉลอง ชิปป์สไมล์ ครบ 2,222 สาขา

HoonSmart.com>>SABUY ร่วมฉลองความสำเร็จ “ชิปป์สไมล์” ครบ 2,222 สาขา ก้าวสู่ Smart Express Shop เต็มรูปแบบ  ผนึกกำลัง 2 พันธมิตรหลัก “สบาย เทคโนโลยี” และ “ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์”  เพิ่มประสิทธิภาพการบริการครบครัน

 

นายสฐีรณัฐ ลาภไกวัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ.ที.พี. เฟรนด์ เซอร์วิส ผู้บริหารแบรนด์ชิปป์สไมล์ เซอร์วิส (Shipsmile service) กล่าวว่า ชิปป์สไมล์  กำลังก้าวข้ามขีดจำกัด จากร้านจัดส่งพัสดุทั่วไป สู่การเป็น Smart express shop ที่เปิดบริการหลากหลายและครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า

ล่าสุด ชิปป์สไมล์ ฉลองเปิดสาขาที่ 2,222  ตั้งเป้าสิ้นปีนี้ จะขยายแฟรนไชส์ได้ถึง 4,000 แห่งทั่วประเทศ และเป็นธุรกิจแฟรนไชส์เอ็กเพรส ช้อป (Express shop) ที่มีจำนวนแฟรนไชส์มากที่สุดในตลาดนี้

ผู้บริหาร กล่าวว่า ชิปป์สไมล์  กำลังมุ่งสร้างระบบ ecosystem ของตนเองและอัพเกรดร้านชิปป์ สไมล์ สู่การเป็นสมาร์ท เซอร์วิส ช้อป (Smart service shop) จากพันธมิตร “สบาย เทคโนโลยี (SABUY) ด้วยการบริการด้านการเงิน (Financial)  อาทิ การฝากเงิน ถอนเงิน ในประเทศและต่างประเทศ หรือการเป็นช่องทางการจ่ายเงินดิจิตอล (e-payment solution) ที่หลากหลาย รองรับทุกรูปแบบการชำระเงินที่ร้านชิปป์สไมล์ ตอบโจทย์การใช้งาน และเข้าถึงทุกชุมชนตามคอนเซป 1 ชุมชน ต่อ 1 แฟรนไชส์

นอกจากนี้ ยังมีผู้นำและผู้เชี่ยวชาญทางด้านระบบขนส่ง (Logistic) ระหว่างประเทศอย่าง ทริพเพิล ไอ (III)  เข้ามาเสริมศักยภาพ จัดส่งสินค้าที่มีประสิทธิมากยิ่งขึ้น และการนำพันธมิตรอย่าง Makesend ซึ่งให้บริการส่งพัสดุ same day delivery โดยช่วงแรกจะให้บริการโซนกรุงเทพฯและปริมณฑล  ตั้งเป้าในอนาคตขยายบริการ sameday delivery ให้คลอบคลุมทั่วประเทศ

ส่วนการบริการรับส่งพัสดุแบบควบคุมอุณภูมิ ซึ่งจะเป็นบริการที่แตกต่างกับคู่แข่งในตลาดและพันธมิตรอย่าง Teleport ที่ให้บริการจัดส่งพัสดุด่วนภายใน 4-6 ชั่งโมงเท่านั้น ทำให้การจัดส่งพัสดุปลอดภัยและถึงมือผู้รับได้รวดเร็วยิ่งขึ้น   ส่งผลให้แฟรนไชส์มีรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นและสร้างมูลค่าให้กับชิปป์สไมล์ได้

ทั้งนี้ การลงทุนแฟรนไชส์ของชิปป์ สไมล์ เริ่มลงทุนแค่หลักพัน หลักหมื่นต้น ๆ สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจร้านบริการแบบนี้ได้ ส่งผลให้การขยายแฟรนไชส์ สามารถขยายเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็ว