ตลาดหุ้นเอเชียมีทั้งบวกและลบเช้านี้ รอปัจจัยใหม่

HoonSmart.com>>ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ผสม ตลาดโตเกียวลดลงเล็กน้อย  แรงซื้อตามหุ้นสหรัฐที่บวก นักลงทุนระมัดระวังจำนวนผู้ป่วยโควิดรายใหม่ในเอเชียเพิ่มขึ้น รอปัจจัยใหม่ 

ตลาดหุ้นโตเกียวเช้านี้ปรับตัวลดลงเล็กน้อย ท่ามกลางแรงซื้อตามตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ปิดบวกเมื่อวันศุกร์ และแรงขายทำกำไรจากราคาที่ปรับขึ้นในสัปดาห์ก่อน และนักลงทุนรอปัจจัยใหม่

หุ้นที่นำการปรับตัวลดลงในช่วงเช้านี้ ได้แก่ กลุ่มเหมืองแร่และกลุ่มอาหาร ส่วนหุ้นที่นำการปรับเพิ่มขึ้น คือ กลุ่มขนส่งทางทะเล และกลุ่มธุรกิจหลักทรัพย์
ณ เวลา 9.03 น.ในประเทศไทย

ดัชนี Nikkei 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นอยู่ที่ 29,043.89 จุด ลดลง 22.01 จุด,0.08 %

ตลาดหุ้นเอเชียมีทั้งบวกและลบ ท่ามกลางการซื้อขายแบบระมัดระวังจากความกังวลเกี่ยวสถานการณ์การระบาดของไวรัสหลังจากจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ในเอเชียเพิ่มขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ ขณะเดียวกันราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 2.5 ปี

สำนักงานสถิติจีนรายงานผลการดำเนินงานของบริษัทอุตสาหกรรมเดือนพฤษภาคมเพิ่มขึ้น 36.4% จากระยะเดียวกันของปีก่อน ลดลงจาก 57% ในเดือนเมษายน

นักวิเคราะห์จาก ANZ ระบุว่า นักลงทุนจับตาแผนการใช้จ่ายโครงสร้างพื้นฐานของประธานาธิบดีโจ ไบเดนว่าจะผ่านสภาคองเกรสหรือไม่ รวมทั้งคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) อาจจะสื่อสารถึงการซื้อพันธบัตรในไตรมาส 3 ปีนี้ ซึ่งในกรณีฐานตลาดคาดว่าเฟดจะเริ่มลดซื้อพันธบัตรในเดือนมกราคมในมูลค่าราว 10 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน อย่างไรก็ตามหากเงินเฟ้อยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง การลดซื้อพันธบัตรอาจจะเริ่มเร็วกว่าที่คาดและในอัตราที่เร็วขึ้น

ดัชนี SSE ตลาดหุ้นจีนอยู่ที่ 3,907.26 จุด ลดลง 1.44 จุด, 0.04%

ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้อยู่ที่ 3,303.29 จุด เพิ่มขึ้น 1.45 จุด, 0.01 %

ราคาน้ำมันดิบในตลาดเอเชียเช้านี้ราคาน้ำมันดิบ WTI งวดส่งมอบเดือนสิงหาคมเพิ่มขึ้น 0.311% ซื้อขายที่ 74.28 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล และราคาน้ำมันดิบ Brent ทะเลเหนือ งวดส่งมอบเดือนสิงหาคมเพิ่มขึ้น 0.28% ซื้อขายที่ 76.39 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

 
 
อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดพุ่ง 237 จุด เชื่อเงินเฟ้อภาวะชั่วคราว