MENA เคาะขาย IPO 1.20 บ. เปิดจอง 29 มิ.ย. – 1 ก.ค.นี้ คาดเทรด SET 7 ก.ค. 64

HoonSmart.com>>“มีนาทรานสปอร์ต” หุ้นไอพีโอน้องใหม่ธุรกิจขนส่ง เคาะราคาไอพีโอ 1.20 บาท/หุ้น P/E  ประมาณ 20.69 เท่า มั่นใจราคาไอพีโออยู่ในระดับที่น่าสนใจ รวมทั้งโอกาสของธุรกิจโลจิสติกส์จากการขยายงานรับแผนการลงทุนในประเทศ

นางยอดฤดี สันตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส ในฐานะแกนนำผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นบริษัท มีนาทรานสปอร์ต (MENA) เปิดเผยว่า ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 184 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น  ในราคาหุ้นละ 1.20 บาท คิดเป็น P/E ที่ประมาณ 20.69 เท่า เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของบริษัทที่ทำธุรกิจใกล้เคียงกันซึ่งมีค่าเฉลี่ยของ P/E เท่ากับ 30.8 – 31.5 เท่า กำหนดจองซื้อหุ้นวันที่ 29 มิ.ย. – 1 ก.ค.  คาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 7 ก.ค.2564

นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MENA เปิดเผยว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ รวมมูลค่า 220.80 ล้านบาท จะนำไปใช้สำหรับลงทุนในโครงการในอนาคต 160.80 ล้านบาท ภายในปี 2565 โดยนโยบายลงทุนมีอัตราผลตอบแทนภายในขั้นต่ำ (IRR) และจะนำไปใช้จ่ายคืนหนี้สิน 20  ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน 40 ล้านบาท ภายในปี 2564 สนับสนุนให้บริษัทฯ แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ภายหลังการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และการลงทุน โดยโครงการในอนาคต มีแผนจะขยายกองยานรถมิกเซอร์ให้สอดรับกับความต้องการของกลุ่มลูกค้า และโอกาสจากธุรกิจขนส่งซึ่งมีทิศทางการเติบโตรองรับงานโครงการขนาดใหญ่ ได้แก่ โครงการรถไฟทางคู่ โครงการ EEC โครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน โดยในปีนี้ บริษัทฯ วางแผนขยายรถมิกเซอร์เพิ่มอีก 30 คัน ปัจจุบันขยายไปแล้ว 10 คัน และบริษัทฯ กำลังพูดคุยกับลูกค้ารายใหม่ๆ เพื่อขยายการให้บริการไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ เพิ่มเติม อาทิ บริการขนส่งสินค้าเฉพาะทาง และสินค้าอุปโภคบริโภคคาดว่าจะเห็นความคืบหน้าในช่วงปลายปีนี้จนถึงต้นปีหน้า

ขณะที่ผลประกอบการในปี 2564 มั่นใจจะเติบโตจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 614.9 ล้านบาท กำไรสุทธิ 34.8 ล้านบาท อีกทั้ง MENA มีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ

“การเข้าจดทะเบียนในครั้งนี้ จะทำให้ MENA มีความพร้อมและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น จากโครงการในมือที่เราเตรียมต่อยอด และอยู่ระหว่างสานต่อให้สำเร็จ คาดจะแจ้งความคืบหน้าให้นักลงทุนได้ในช่วงปลายปีนี้” นางสุวรรณา กล่าว