ฟินันเซียฯ แนะจังหวะลดพอร์ตหุ้น Global plays เพิ่ม Domestic

HoonSmart.com>> บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองการฟื้นตัวเศรษฐกิจยังท้าทาย ราคาหุ้นแพงกว่าตลาดอื่น ต่างชาติยังไม่กลับเข้าลงทุน แนะจังหวะหุ้นปรับฐาน ลดพอร์ตหุ้น Global plays เพิ่มน้ำหนักหุ้น Domestic เน้นรายตัวเด่น

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ยังมีความท้าทาย บวกกับ Valuation ของ SET ที่แพง เพราะ Outperform ตลาดอื่นมากในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 เรายังมีมุมมองเหมือนเดิมที่เชื่อว่าจะยังไม่เห็นการกลับมาของนักลงทุนต่างชาติอย่างจริงจัง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสถาบันในประเทศจะมีน้ำหนักต่อการเคลื่อนไหวของ SET มากกว่า

ด้านกนง.มีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 0.5% และปรับลด GDP ปี 2564 เหลือโต 1.8% จากเดิม 3% และปี 2565 เหลือโต 3.9% จากเดิม 4.7% จากการปรับลดจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติและการบริโภคในประเทศที่ถูกกระทบจากการระบาดระลอก 3 และคาดดุลบัญชีเดินสะพัดปี 2564 อาจขาดดุล 1.5 พันล้านบาท จากเดิมคาดเกินดุล 1.2 พันล้านบาท

อย่างไรก็ตามการฟื้นตัวล่าช้าของเศรษฐกิจและการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดกดดันเงินบาทอ่อนค่าและโฟลว์ไหลออก

“SET Target ปีนี้ของเราที่ 1,660 จุด มี upside เพียง 3% ไม่จูงใจในการซื้อแบบปาเป้า แต่เราเน้น Selective โดยเฉพาะ Domestic plays ตลาดปรับฐานเป็นจังหวะในการปรับพอร์ต ลด Global plays เพิ่มน้ำหนัก Domestic”บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุ

สำหรับหุ้น Top picks ครึ่งหลังของปี 64 ได้แก่ BDMS, CK, CPALL, EKH, M, SAPPE, SCB, SPALI, TISCO, VRANDA