โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งแม้เฟดไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย ฟันด์โฟลว์ไหลออกกดดัชนี

HoonSmart.com>> บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาดแกว่งทิศทางเดียวกับตลาดเอเชีย แนวต้าน 1,605-1,615 จุด แม้ Fed จะส่งสัญญาณไม่เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ฟันด์โฟลว์ไหลออกต่อเนื่องกดดัชนีผันผวน แนะ RBF, ICHI, SAPPE ด้านบล.กรุงศรีคาดหุ้นพักตัว คาดกนง.คงดอกเบี้ย

บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “Sideways” แนวต้าน 1610/1615 จุด แนวรับ 1590/1585 จุด ด้านประธาน FED วานนี้แถลงจะไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย โดยเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นในปัจจุบันเป็นผลจากการเปิดเศรษฐกิจ และ FED ยังต้องพิจารณาด้านอื่นๆควบคู่ไปด้วย ทำให้ US Bond Yield 10 ปี ทรงตัวต่ำที่ 1.46% และค่าเงินดอลล่าร์ลดระดับการแข็งค่าลงต่อสู่ 91.77 จุด หนุนตลาดหุ้นสหรัฐฯฟื้นตัว แต่ตลาดเอเชียเช้านี้แกว่งในกรอบ กดดันจาก Fund Flows ที่ไหลออกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะไทยที่ภายในยังคงมีความเสี่ยง หลังกทม.กลับมาเผชิญปัญหาที่รพ.จะรองรับผู้ป่วยได้ไม่เพียงพออีกครั้ง

วันนี้ ติดตามการประชุมกนง.ว่าจะปรับเปลี่ยนคาดการณ์ GDP หรือไม่

วันนี้แนะ “Cannabis & Hemp Play” : RBF, ICHI, SAPPE

ด้านบล.กรุงศรี คาด SET พักตัวในกรอบ 1,590 – 1,610 จุด โดยแม้ว่า Fed จะส่งสัญญาณไม่เร่ง ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสนับสนุนตลาดแรงงานและเศรษฐกิจให้มั่นคง ประกอบ กับราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูงนั้นเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุน อย่างไรก็ตาม Fund flow ต่างชาติที่ไหลออกต่อเนื่องนั้นจะกดดันให้ดัชนีมีความผันผวนต่อไป

วันนี้ (23 มิ.ย.) ติดตามการประชุมกนง. คาดคงดอกเบี้ยที่ 0.5%