“หยวนต้า” ชี้เป้าหุ้น KBANK-KKP “ไทยพาณิชย์” ชู BBL เด่น

HoonSmart.com>> บล.หยวนต้า คงน้ำหนักลงทุนหุ้นกลุ่มแบงก์ “มากกว่าตลาด” เกาะกระแสเปิดเมืองครึ่งปีหลัง ด้านสินเชื่อเดือน พ.ค.โต 0.6% จากเดือนก่อน ชี้ KTB-KBANK-KKP สินเชื่อโตดี คาดไตรมาส 2/64 กำไรกลุ่มชะลอจากไตรมาสก่อน สำรองเพิ่มรองรับความเสี่ยง ชี้เป้า KBANK และ KKP หุ้นเด่นของกลุ่ม ส่วนบล.ไทยพาณิชย์ เลือก BBL กําไรฟื้นตัวกลับมาเติบโตสูงที่สุดในปี 2564-2565

บล.หยวนต้า คงน้ำหนักลงทุน “มากกว่าตลาด” โดยมองเป็นกลุ่มที่เกาะไปกับกระแสเปิดเมืองเปิดประเทศได้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 หนุน PPOP ดีขึ้น และการตั้งสำรองทยอยปรับลงตั้งแต่ไตรมาส 3/2564 เป็นต้นไป เลือก KBANK ราคาเป้าหมาย 180 บาท เป็น Top Pick ของกลุ่ม โดยให้น้ำหนักกับการขยายสินเชื่อที่โดดเด่นต่อเนื่องมาหลายเดือน ขณะที่ราคาหุ้นยังซื้อขายด้วย PBV ต่ำ และ KKP ราคาเป้าหมาย 71.50 บาท มีจุดเด่นที่พอร์ตสินเชื่อโตเด่นกว่าคู่แข่งและคาดรายได้ค่าธรรมเนียมฝั่งตลาดทุนเติบโตดี

บล.ไทยพาณิชย์ยังคงเลือกหุ้น BBL เป็น top pick เนื่องจากเป็นธนาคารที่กําไรฟื้นตัวกลับมาเติบโตสูงที่สุดในปี 2564-2565

” เราเชื่อว่ามูลค่าหุ้นของ BBL, KTB,KBANK และ KKP ยังไม่ได้สะท้อนการฟื้นตัวของกำไรที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปีนี้และปีหน้าอย่างเต็มที่”

ภาพรวมของกลุ่มธนาคาร เชื่อว่านักลงทุนจะมองข้ามผลประกอบการปี 2564 และหันมาโฟกัสมากขึ้นกับการฟื้นตัวในปี 2565 เพื่อสะท้อนความเสี่ยงด้านคุณภาพที่ลดน้อยลง หลังจากวัคซีนถูกแจกจ่าย

ส่วนแนวโน้มไตรมาสที่ 2/2564 คาดว่ากำไรของกลุ่มธนาคารจะฟื้นตัวแข็งแกร่งราว 47% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ส่วนใหญ่เกิดจากการตั้งสำรองลดลง แต่กำไรจะลดลงประมาณ 5% จากไตรมาสที่ 1 และเห็นความเสี่ยงด้านคุณภาพสินทรัพย์ที่เพิ่มสูงขึ้นจากการระบาดของโควิด-19 รอบสาม ขณะที่สินเชื่อเติบโต 0.8% จากไตรมาสที่ 1 ส่งสัญญาณว่ารายได้ดอกเบี้ยสุทธิจะดีขึ้นเล็กน้อย