“ดีบีเอสฯ” ชี้เป้า 4 หุ้น Defensive กลุ่มอาหาร-เวชภัณฑ์

HoonSmart.com>> บล.”ดีบีเอส วิคเคอร์ส” มองหุ้นกลุ่มอาหาร-เวชภัณฑ์น่าสนใจ ชูหุ้น Defensive ทั้งส่งออกและขายในประเทศ แปรผันตามวัฏจักรน้อย ชู TU-RBF-NRF-MEGA

บริษัทหลักทรัพย์ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นกลุ่มอาหาร-เวชภัณฑ์ยังน่าสนใจลงทุนเป็น Defensive ทั้งส่งออกและขายในประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มที่ผันแปรตามวัฏจักรน้อย มีลักษณะการเป็น Defensive ที่ดี ในขณะที่ภาพตลาดฯ และเศรษฐกิจโลกผันผวนสูง

สำหรับ TU หุ้นกลุ่มอาหารส่งออกที่ฟื้นตัวแกร่ง ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลงเทียบกับเหรียญสหรัฐ ธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว และอยู่ในช่วงทยอยฟื้นตัว คาดว่ากำไรสุทธิปี 64 จะเติบโต +16% y-o-y คาดผลประกอบการครึ่งหลังปี 2564 ดีขึ้นเมื่อเทียบงวดครึ่งปีแรกปี 2564 เป็นผลจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ให้ราคาพื้นฐาน 20.00 บาท

หุ้น RBF โดดเด่นจากการเป็นผู้นำสกัดกัญชง คาดว่าจะได้ประโยชน์จากกัญชง/กัญชา โดยเน้นในส่วนธุรกิจต้นน้ำ ซึ่งน่าจะได้ใบอนุญาตในต้นปี 65F ด้านธุรกิจหลักเครื่องปรุงรสมีแนวโน้มเติบโตได้ดีในระยะยาว และบริษัทมีฐานลูกค้ามั่นคง ให้ราคาพื้นฐาน 22.90 บาท

หุ้น NRF เป็นผู้ผลิตอาหารรับเมกะเทรนด์ และติด SET 100 ธุรกิจที่น่าสนใจคือ อาหารโปรตีนจากพืชทดแทนเนื้อสัตว์ (Plant Based Food) สำหรับผู้บริโภคยุคใหม่ที่รักสุขภาพ ประมาณการกำไรสุทธิปี 64 เติบโตแข็งแกร่ง +60% และคาดขยายตัวสูงต่อในปี 65 ที่ +48% ให้ราคาพื้นฐาน 12.00 บาท

หุ้น MEGA ช่วงนี้มีความต้องการในสินค้าเวชภัณฑ์ประเภท Nutraceutical คือ ไว้ใช้ทั้งในการป้องกันและเสริมภูมิคุ้มกัน จึงคาดว่าจะได้ประโยชน์ช่วงโรคโควิด-19 ระบาดหนัก คาดกำไรปีนี้และปีหน้าโตดี +7.2%/+10.1% yo-y ให้ราคาพื้นฐานป็น 45.00 บาท