PLANB ฟุ้งยอดขายนิวไฮ มั่นใจปีนี้โกยรายได้ 3.5 พันล

PLANB รายได้นิวไฮต่อเนื่อง ยอดขายโต 18.6 % กำไรพุ่ง 26 % ตัวช่วย BNK 48 – บอลไทย เสริมธุรกิจสื่อ “พินิจสรณ์” มั่นใจรายได้ปีนี้เป้าหมาย 3,500 ล้านบาท

นาย พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลนบีมีเดีย ( BLANB ) เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2561 สร้างยอดขาย และกำไรสูงสุด นับตั้งแต่ดำเนินกิจการ โดยมีรายได้รวม 877.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และมีกำไร 152.6 ล้านบาท เติบโต 26.2% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า เป็นการเติบโตที่สูงกว่าอุตสาหกรรมสื่อโฆษณารวม ซึ่งขยายตัวเพียง 5% ซึ่งเป็นผลมาจากอัตราการใช้สื่อโฆษณา (Utilization rate) ที่ปรับตัวสูงขึ้นตามการเติบโตของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในกลุ่มสื่อภาพนิ่ง และสื่อดิจิตอล ซึ่งเป็นที่นิยมของนักการตลาดใช้ในการสร้าง Brand Awareness

สำหรับทิศทางธุรกิจครึ่งหลังปี 2561 มุ่งพัฒนาธุรกิจ Engagement Marketing ควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย เพื่อยกระดับประสิทธิภาพของการสื่อสารระหว่างผู้บริโภคกับสินค้าและบริการ โดยสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยของแพลนบี จะผสานสื่อโฆษณาเข้ากับคอนเทนต์ที่มีคุณภาพทั้งดนตรีและกีฬา ซึ่งเป็นคอนเทนต์ที่อยู่ภายใต้การบริหารของ แพลนบี

ทั้งนี้ สื่อโฆษณาดิจิตอลและภาพนิ่ง มีการเติบโต 21.5% และ 25.5% ตามลำดับ ส่วนสื่อโฆษณาประเภท อื่น ๆ ของแพลนบี ขยายตัวที่ดีในทุกประเภท ได้แก่ สื่อโฆษณาประเภทขนส่งมวลชน สื่โฆษณาในห้างสรรพสินค้า และสื่อโฆษณาในสนามบินมีการเติบโต 4.9% ,19.9% และ 10.4% ตามลำดับ เทียบกับปีก่อนหน้า

กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า มั่นใจปี 2561 รายได้รวม จะเป็นไปตามเป้าหมาย 3,500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ มีแผนธุรกิจในการเพิ่ม Content ประเภทอื่น ๆ เพื่อสามารถเข้าถึงความสนใจของผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม สู่แพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้ ในอนาคต อาทิเช่น สื่อโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ แอฟลิเคชั่น เกม ภาพยนต์การ์ตูน เป็นต้น