Ttb ตั้งเป้า AUM “ttb smart port”สิ้นปี 64 ทะลุ 30,000 ล้านบาท

HoonSmart.com>>Ttb เผยนักลงทุนให้ความสนใจ “ttb smart port” ยอดซื้อวันแรกพุ่ง 1,600 ล้านบาท สัปดาห์เดียวมียอดซื้อรวม 10,000 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายสิ้นปี 2564 AUM ทะลุ 30,000 ล้านบาท พร้อมจัดโปรโมชันพิเศษช่วงวันที่ 15 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2564 ชวนลงทุนสม่ำเสมอและต่อเนื่อง 12 เดือน

นางกิดาการ ชัฏสุวรรณ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์กองทุนรวม ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ttb เปิดเผยว่า หลังจากที่ธนาคารได้เสนอขายพอร์ตการลงทุน ttb smart port รูปแบบใหม่แก่นักลงทุนทั่วไป เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นจากนักลงทุน และต้องเปิดใช้งาน Greenshoe หรือการจัดสรรสำรองเพิ่มเพื่อรองรับความต้องการที่มากกว่าจำนวนที่เสนอขาย โดยในวันแรกมียอดซื้อสูงถึง 1,600 ล้านบาท และภายในสัปดาห์แรกมียอดซื้อรวม 10,000 ล้านบาท ทั้งนี้ ธนาคารตั้งเป้ามูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหาร (AUM) ภายในสิ้นปี 2564 อยู่ที่ 30,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าสร้างประวัติศาสตร์กองทุนรวมประเภทกองทุนรวมต่างประเทศที่ซื้อขายได้รายวัน IPO ที่ใหญ่ที่สุด

“ลูกค้าสามารถเลือกลงทุนผ่าน 5 พอร์ต ได้ง่าย ๆ ตามระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม ได้แก่ 1. ttb smart port preserver (TSP-PRESERVER) ลงทุนในตราสารหนี้ไม่น้อยกว่า 80% 2. ttb smart port nurturer (TSP-NURTURER) ลงทุนในตราสารทุนไม่เกิน 40% 3. ttb smart port balancer (TSP-BALANCER) ลงทุนในตราสารทุนไม่เกิน 80% 4. ttb smart port explorer (TSP-EXPLORER) ลงทุนในตราสารทุน 0-100% และ 5. ttb smart port go-getter (TSP-GOGETTER) ลงทุนในตราสารทุนไม่น้อยกว่า 80% และตั้งแต่จัดตั้งพอร์ตเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2560 พอร์ตที่ความเสี่ยงสูงสุด สามารถทำผลตอบแทนได้เฉลี่ย 7.02% ต่อปี แม้เป็นช่วงวิกฤตโควิด” นางกิดาการ กล่าว

นายประพัทธ์พงศ์ วีระมน กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุนอมุนดิ ประเทศไทย กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันครั้งแรกระหว่าง Amundi, ทีเอ็มบีธนชาต, บลจ.ธนชาต (Thanachart Fund Eastspring) หลังการรวมกิจการเป็นหนึ่งเดียวระหว่างทีเอ็มบีและธนชาต ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน Amundi จึงเน้นบริหารจัดการแบบเชิงรุก (Active) เพื่อพร้อมรับมือกับทุกสภาวะตลาดและเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนที่มากขึ้น โดยมีขั้นตอนการลงทุนที่แข็งแกร่ง สามารถกระจายความเสี่ยงในทุกกลยุทธ์การลงทุน

ด้านนายอดิศร เสริมชัยวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทหารไทย กล่าวว่า การลงทุนภายใต้ ttb smart port จะจัดพอร์ตในลักษณะ Fund of Fund โดยผสานความร่วมมือและมอบหมายให้ Amundi เป็นผู้รับดำเนินการงานด้านจัดการลงทุนของกองทุนจากบลจ.ชั้นนำทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะลงทุนโดยตรงในกองทุนหลัก (Master Fund) จึงไม่เสียค่าธรรมเนียมซ้ำซ้อน ขณะที่ยังรักษาประสิทธิภาพและธรรมชาติทั่วไปของการลงทุนแบบกองทุนรวมในไทย สร้างสภาพคล่องทำให้ไม่เสียโอกาสการลงทุน เพราะการขายคืนจะได้รับเงินคืนภายใน 5 วันทำการหลังจากวันที่สั่งขาย (T+5) และยังขยายโอกาสให้เข้าถึงการลงทุนได้ง่ายขึ้น ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 1 บาท ดังนั้น ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนระดับโลกได้โดยตรง พร้อมได้รับบริการจากผู้จัดการกองทุนมืออาชีพของไทยและสากลได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีเงินลงทุนเริ่มต้นจำนวนมาก

ทีเอ็มบีธนชาต มอบโปรโมชันพิเศษในช่วงวันที่ 15 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2564 เพื่อส่งเสริมสร้างวินัยทางการออมและลงทุนให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นทั้งในวันนี้และอนาคตต่อไป โดยลูกค้าที่ลงทุน ttb smart port อย่างสม่ำเสมอทุกเดือน (DCA – Dollar Cost Average) เป็นเวลา 12 เดือน ขั้นต่ำ 1,000 บาทต่อเดือน ในพอร์ตชุดเดียวกันจะได้รับหน่วยลงทุนพิเศษที่ลูกค้าลงทุนอยู่ใน ttb smart port เสมือนโบนัสเข้าพอร์ตการลงทุนเพิ่มอีก 0.2% ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ทีเอ็มบีธนชาตทุกสาขา หรือ ttb investment line โทร.1428 กด #4 ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.00 – 17.30 น. (ยกเว้นวันหยุดธนาคาร) หรือลงทุนง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน ttb touch