TU ลงทุน ViAqua สตาร์ทอัพอิสราเอล ขยายโอกาสสู่ “ไบโอเทค” จัดการโรคในสัตว์น้ำ

HoonSmart.com>>TU ลงทุนใน ViAqua บริษัทสัญชาติอิสราเอลที่พัฒนาการจัดการโรคในสัตว์น้ำด้วยเทคโนโลยีระดับอาร์เอ็นเอ ขยายโอกาสสู่ไบโอเทค ด้วยงบลงทุน venture fund

ธีรพงศ์ จันศิริ

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป หรือ TU กล่าวว่า บริษัทได้เข้าลงทุนในบริษัท วิอาควา เธอราปิดิกส์ (ViAqua Therapeutics) สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีชีวภาพสัญชาติอิสราเอล ด้วยงบลงทุน venture fund ของบริษัท ซึ่งไทยยูเนี่ยนนับเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำต่างๆ ที่เข้าร่วมลงทุนในครั้งนี้

“ในภาคอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ การป้องกันโรคนับความท้าทายลำดับต้นๆ ซึ่งทางบริษัทวิอาควาได้มีเทคโนโลยีและวิธีการที่จะช่วยในการบริหารการป้องกันโรคในกุ้งและสัตว์น้ำอื่นๆ โดยหวังว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทั่วโลกให้จัดการกับปัญหาและความท้าทายนี้ร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ด้านนายไช ยูฟัซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวิอาควา กล่าวว่า “บริษัทรู้สึกยินดีที่ทางไทยยูเนี่ยนได้เข้าร่วมลงทุนในบริษัทของเรา ด้วยรากฐานที่มั่นคงของไทยยูเนี่ยน และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในอุตสาหกรรมอาหารนั้น จะช่วยสนับสนุนเป้าหมายและค่านิยมของวิอาควา”

“การลงทุนในวิอาควาในครั้งนี้ทำให้ไทยยูเนี่ยนได้ขยายการลงทุนไปสู่ด้านเทคโนโลยีชีวภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทเองยังคงมองหาโอกาสที่เกี่ยวข้องกับด้านนี้ในอนาคตต่อไป” นายแพทริค เบอทาแลนฟ์ฟี ผู้อำนวยการกลุ่มการพัฒนาธุรกิจเชิงกลยุทธ์ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าว

ทั้งนี้ งบลงทุนในส่วนของ venture fund ของไทยยูเนี่ยนนั้นมุ่งลงทุนใน 3 ด้านได้แก่ โปรตีนทางเลือก อาหารฟังก์ชั่น และเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งรวมถึง เทคโนโลยีชีวภาพและเทคโนโลยีห่วงโซ่คุณค่า ไทยยูเนี่ยนจะลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพที่สนใจด้านเหล่านี้และร่วมสนับสนุนและผลักดันให้พัฒนาต่อไป