โนมูระฯ ชู NER เป้า 8 บาท กำไรปี 64 นิวไฮ 1,609 ล.

HoonSmart.com>>บล.โนมูระ พัฒนสินแนะนำหุ้นกลุ่มเกษตรและอาหาร  ยก TVO เป็น Top pick รองลงมา NER-STA-KSL  ส่วน TU ให้เป้าหมาย 20 บาท มีโอกาสเติบโตในสหรัฐ-ยุโรป กลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์ยังมีภาระต้นทุนถั่วเหลืองเพิ่มขึ้น GFPT เสี่ยงที่สุด 

บล.โนมูระ พัฒนสินออกบทวิเคราะห์หุ้นกลุ่มเกษตรและอาหารให้น้ำหนักมากกว่าตลาด และให้ TVO เป็น Top pick รองลงมา NER-STA-KSL

ในส่วน NER ให้ราคาเป้าหมายปี 2564 อยู่ที่ 8 บาท คาดกำไรสุทธิปีนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 1,609 ล้้านบาท เพิ่มขึ้น 88% จากปีก่อน ได้อานิสงส์ความต้องการจากจีนเพิ่มขึ้น บริษัทสามารถบริหารมาร์จิ้นและเพิ่มยอดขายในช่วงราคายางขาขึ้น

“เรามอง NER ได้เปรียบ STA ตรงที่ชนะประมูลสต็อกยางรัฐจานวน 1.04 แสนตัน คิดเป็น 25% ของความต้องการวัตถุดิบในปี 2564 ทำให้มีสต๊อกวัตถุดิบและต้นทุนดีกว่า STA”บล.โนมูระ พัฒนสินระบุ

ส่วน TVO ให้ราคาเป้าหมายปีนี้ที่ 47 บาท STA ที่ 56 บาท และ KSL ที่ 4.70  บาท มองกลุ่มผู้เลี้ยงสัตว์ยังมีภาระต้นทุนถั่วเหลืองเพิ่มขึ้น GFPT เสี่ยงที่สุด ให้ราคาเป้าหมาย 9.50 บาท รองลงมาคือ CPF มูลค่า 35 บาท สำหรับ TU ตีมูลค่า 20 บาท มีโอกาสเติบโตในสหรัฐ-ยุโรปที่ความเสี่ยงโควิดลดลง

ทั้งนี้ราคา soft com โดยเฉพาะถั่วเหลือง/น้ำตาล/ยางพารา เพิ่มขึ้น +90% y-y +62% +50%y-y และเข้าสู่วัฎจักรขาขึ้นรอบใหม่ในรอบ 10 ปี ซึ่งยังมีโอกาสที่ราคาจะขึ้นไปต่อ เพราะการเติบโตของความต้องการโดยเฉพาะจีน และเมื่อการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้น กิจกรรมเศรษฐกิจและการบริโภคจะฟื้นตัว ขณะที่ภัยแล้งและการที่จีนเร่งเพิ่มสต๊อกทั้งถั่ว ยางพาราทำให้ตลาดมีสต๊อกสินค้าน้อย