โบรกฯ คาดหุ้นแกว่งตัว 1,605 – 1,625 จุด

HoonSmart.com>> บล.กรุงศรีคาดแนวโน้มดัชนีแกว่งตัว แม้ได้แรงหนุนราคาน้ำมันดิบทรงตัวระดับสูง ติดตามตัวเลข CPI สหรัฐเดือนพ.ค. 10 มิ.ย.นี้ บล.โนมูระ พัฒนสิน แนะ ADVANC, ITEL, SAMART

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด SET แกว่งตัว 1,605 – 1,625 จุด แม้ดัชนีจะได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ ทรงตัวระดับสูงตาม Demand ที่ฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจโลก รวมถึงความ คาดหวังเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวหลังการฉีดวัคซีน Covid-19

อย่างไรก็ตามความกังวล เงินเฟ้อยังคงอยู่โดยต้องติดตามตัวเลข CPI สหรัฐเดือนพ.ค.ที่จะประกาศในวันพรุ่งนี้ ( 10 มิ.ย.) ที่คาดว่าจะพุ่งขึ้น 4.7% ซึ่งจะส่งผลให้ Fund flow ผันผวนและกดดัน ต่อดัชนี

บล.โนมูระ พัฒนสิน (CNS) คาดตลาด “Sideways” ต้าน 1618/1627 จุด รับ 1598/1594 จุด

ตลาดหุ้นสหรัฐฯและเอเชียเช้านี้ยังคงแกว่งในกรอบ รอรายงานเงินเฟ้อสหรัฐฯพรุ่งนี้ ขณะที่ World Bank ปรับเพิ่มคาดการณ์ GDP โลกสู่ 5.6% (vs Nomura 6.2%) ผลจากการปรับ GDP ของประเทศทีควบคุม Covid-19 ได้ดีและมีการเร่งฉีดวัคซีน อย่างสหรัฐฯ ยุโรป จีน หนุนราคาน้ำมันดิบ Brent ทำ New High ในรอบ 2 ปี ที่ 72.22 เหรียญ/บาร์เรล รับแนวโม demand ฟื้น บวกต่อกลุ่มพลังงาน

ส่วนปัจจัยภายในประเทศ ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังสูง แต่ประเด็นที่พยุงตลาดคือการทยอยฉีดวัคซีน แนะจับตาการส่งมอบวัคซีนในช่วงถัดไปเพื่อบ่งชี้ว่าจะรักษาความเร่งในการฉีดวัคซีนได้หรือไม่

ส่วนวันนี้แนะ “ICT Play” : ADVANC, ITEL, SAMART