ttb อัปเกรด “ทีทีบี สมาร์ทพอร์ต” เพิ่มยืดหยุ่นสร้างโอกาส ผลตอบแทนที่ดีขึ้น

HoonSmart.com>>ttb อัปเกรด “ทีทีบี สมาร์ทพอร์ต” ผนึกผู้เชี่ยวชาญระดับโลก เพิ่มความยืดหยุ่น ปรับพอร์ตได้ทันทุกสถานการณ์ ให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนเพื่ออนาคต ได้ง่ายขึ้น เริ่มต้นเพียง 1 บาท เริ่มเสนอขาย 7 มิถุนายน 2564

นางกิดาการ ชัฏสุวรรณ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์กองทุนรวม ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า ธนาคารได้พัฒนา “ttb smart port” รูปแบบใหม่ ด้วยพอร์ตการลงทุนที่ง่าย สะดวก เลือกได้ตามสไตล์ของลูกค้า มีผู้เชี่ยวชาญดูแลอย่างใกล้ชิด ช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายการลงทุนตามต้องการได้อย่างสบายใจ

ttb smart port รูปแบบใหม่ พัฒนาขึ้นด้วย 3 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่ 1. Fund selection ผ่านกระบวนการที่คัดเฉพาะกองทุนที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่นจากทั่วโลก 2. Asset allocation จัดวางสัดส่วนการลงทุนอย่างเหมาะสมให้เป็นไปตามความเสี่ยงและเป้าหมายการลงทุนของลูกค้า และ 3. Rebalancing portfolio ด้วยทีมงานมืออาชีพที่คอยติดตามสภาวะตลาด ดูแลอย่างใกล้ชิด โดยลูกค้าสามารถเลือกลงทุนผ่าน 5 พอร์ต ได้ง่าย ๆ ตามระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม

1. ttb smart port preserver (TSP-PRESERVER) ลงทุนในตราสารหนี้ไม่น้อยกว่า 80%
2. ttb smart port nurturer (TSP-NURTURER) ลงทุนในตราสารทุนไม่เกิน 40%
3. ttb smart port balancer (TSP-BALANCER) ลงทุนในตราสารทุนไม่เกิน 80%
4. ttb smart port explorer (TSP-EXPLORER) ลงทุนในตราสารทุน 0-100%
5. ttb smart port go-getter (TSP-GOGETTER) ลงทุนในตราสารทุนไม่น้อยกว่า 80%

ttb smart port รูปแบบใหม่นี้ ได้ปรับปรุงเชิงรุกโดยใช้ข้อมูลเชิงลึก (Insight) มาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมขยายโอกาสการลงทุนได้ง่ายขึ้นสำหรับทุกคน ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 1 บาท ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า เพิ่มความยืดหยุ่นมากขึ้น และเพิ่มความโปร่งใส สำหรับการลงทุนต่างประเทศ จะลงทุนตรงใน Master Fund ซึ่งนักลงทุนจะเห็นได้ชัดเจนมากขึ้นว่าลงทุนในกองทุนต่างประเทศกองทุนใด การซื้อขายสับเปลี่ยนกองทุนจะคล่องตัวขึ้นแม้อยู่ในช่วงปรับพอร์ต ไม่ติดปัญหาเรื่องสภาพคล่องหรือเสียโอกาสการลงทุน เพราะจะได้รับเงินค่าขายคืนภายใน 5 วันทำการหลังจากวันที่สั่งขาย (T+5) และสามารถติดตามผลการดำเนินงานและรู้กำไร/ขาดทุน จากการแสดงรายละเอียดมูลค่าหน่วยลงทุน (NAV) เหมือนการซื้อขายกองทุนทั่วไป ผ่านการแจ้งเตือนในแอป touch ที่ง่าย ครบ จบ ที่เดียว

“เพื่อให้ ttb smart port เป็นคำตอบการลงทุนสำหรับ ‘ทุกคน’ ธนาคารได้เป็นพันธมิตรกับ บลจ.ธนชาต (Thanachart Fund Eastspring) โดยมอบหมายให้ Amudi Asset Management เป็นผู้รับดำเนินการงานด้านจัดการลงทุนของกองทุน ซึ่ง Amudi Asset Management เป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป มีชื่อเสียงและความเชี่ยวชาญสามารถคัดเลือกกองทุนที่มีคุณภาพจากบลจ.ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศกว่า 30,000 กองทุน มาจัดพอร์ตการลงทุนที่เหมาะสม ช่วยดูแลปรับพอร์ตของ ttb smart port ได้ตลอดเวลาตามสภาวะตลาดได้อย่างทันท่วงที นอกจากนี้ ธนาคารยังมีแผนที่จะเพิ่มพอร์ตลงทุนใหม่ ๆ ใน ttb smart port เพื่อเป็นทางเลือกการลงทุนที่ทำให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นทั้งในวันนี้และอนาคตต่อไป” นางกิดาการ กล่าวสรุป

ทั้งนี้ ลูกค้า ttb smart port เดิม ที่สนใจลงทุน ttb smart port รูปแบบใหม่ สามารถแจ้งความยินยอม เพื่อไปลงทุนใน ttb smart port รูปแบบใหม่ ที่จะมีผลวันที่ 30 กรกฏาคม 2564 โดยธนาคารจะเลือกพอร์ตลงทุนปลายทางตามระดับความเสี่ยงการลงทุนที่ลูกค้าเคยลงทุนไว้

ttb smart port จะเริ่มเสนอขายตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ทีเอ็มบีธนชาตทุกสาขา หรือ ttb investment line โทร.1428 กด #4 ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 9:00 – 17:30 น. (ยกเว้นวันหยุดธนาคาร)