รัฐ-กสทช.- 4 ค่ายมือถือ พร้อมเปิดให้ฉีดวัคซีน 7 มิ.ย. นี้

HoonSmart.com>>กระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข กสทช. พร้อมด้วย เอไอเอส ทรู ดีแทค และเอ็นที พร้อมเปิดให้ประชาชนเริ่มฉีดวัคซีน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ 7 มิ.ย.นี้

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน นี้ นอกจากการจัดเตรียมสถานที่แล้ว กระทรวงคมนาคมยังอำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางมายังสถานีกลางบางซื่ออีกด้วย โดยประชาชนสามารถเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน รถขนส่งมวลชนสาธารณะ จัดรถประจำทาง ขสมก. จำนวน 3 เส้นทาง รวมไปถึงจุดจอดรถที่สามารถรับได้ถึง 1,500 คัน

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า กสทช. และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 4 ราย ได้แก่ AIS TRUE DTAC และ NT ได้สนับสนุนเรื่องการลงทะเบียนการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มลูกค้าของแต่ละค่าย และแต่ละค่ายได้จัดเจ้าหน้าที่มาประจำที่สถานีกลางบางซื่อเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนและเดินทางมาตามกำหนดนัด เพื่อให้การฉีดวัคซีน ของกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เป็นไปตามเป้าหมายสูงสุดวันละ 10,000 คนตามที่ตั้งไว้

“สำนักงาน กสทช. ยังได้กำชับให้โอเปอเรเตอร์ทุกค่ายจัดรถโมบายเพื่อเพิ่มสัญญาณ และดูแลคุณภาพสัญญาณให้มีประสิทธิภาพเพื่อรองรับการใช้งานของประชาชนจำนวนมากที่จะมาใช้บริการฉีดวัคซีน ไม่ให้การติดต่อสื่อสารขัดข้อง”นายไตรรัตน์ กล่าว

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า บริษัทได้จัดกลุ่มพนักงาน “อุ่นใจอาสา” กว่า 100 ชีวิต เพื่อดูแล อำนวยความสะดวก ในทุกขั้นตอน เพื่อให้ภารกิจสร้างภูมิคุ้มกันของประเทศเป็นไปอย่างเรียบร้อยที่สุด รวมไปถึงการสนับสนุนเครือข่ายสื่อสารให้แก่คณะทำงาน และประชาชน ณ บริเวณฉีดวัคซีน เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารอย่างไม่ติดขัด

นายพิชิต ธันโยดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านธุรกิจองค์กร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรู มีความพร้อมเต็มที่ในการรับรองประชาชนและลูกค้าที่ได้ลงทะเบียนผ่านช่องทางต่างๆ ของกลุ่มทรู ทั้งจัดเตรียมพนักงานจิตอาสา กว่า 100 คน ที่ได้รับการอบรมด้านสุขอนามัยเป็นอย่างดี สวมถุงมือและเฟซชิลด์ตลอดเวลา ขณะให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก

รวมถึงยังมีเครื่องอบฆ่าเชื้อด้วยแสงยูวีที่ได้มาตรฐาน ไว้บริการให้ลูกค้าใช้ฆ่าเชื้ออุปกรณ์พกพาต่างๆ เช่น มือถือ แว่นตา ปากกา ได้ด้วยตนเอง พร้อมมอบฟรีน้ำดื่มทรู ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้เข้ารับการฉัดวัคซีน ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าทรูทุกคนที่ร่วมใจกันฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หยุดเชื้อเพื่อชาติ กลุ่มทรู พร้อมมอบความคุ้มครองประกันผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งทรูยู ได้ร่วมกับ FWD มอบทุนประกัน 150,000 บาท นาน 60 วัน จำนวน 400,000สิทธิ์ โดยลูกค้าต้องลงทะเบียนก่อนรับการฉีดวัคซีนที่แอปพลิเคชันทรูไอดี ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป

นางสาวทิพยรัตน์ แก้วศรีงาม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานขาย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค กล่าวว่า ดีแทคพร้อมอำนวยความสะดวกทุกขั้นตอนให้ลูกค้าที่มารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ พร้อมด้วยสิทธิพิเศษจากดีแทค รีวอร์ด มามอบให้ฟรีทั้งไอศกรีม ขนม เครื่องดื่ม สำหรับลูกค้าที่ฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. ถึง วันที่ 31 ส.ค. 2564 นี้

นายวิโรจน์ โตเจริญวาณิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารไร้สาย 1 บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ กล่าวว่า นอกเหนือจากการเข้าร่วมวางระบบสื่อสัญญาณต่างๆและให้บริการ Free WiFi ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ การสนับสนุน SIM มือถือแก่หน่วยงานด้านสาธารณสุข รวมทั้งการบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้ไดรับผลกระทบจากโควิด-19 ร่วมกับหน่วยงานต่าง