ธนาคารไทยเครดิตฯออก“สินเชื่อไมโคร พลัส”ช่วยพ่อค้าแม่ค้าฝ่าวิกฤต

HoonSmart.com>>ธนาคารไทยเครดิตฯ ปล่อยสินเชื่อใหม่ “สินเชื่อไมโคร พลัส” วงเงินกู้ตั้งแต่ 200,001 – 500,000 บาท เพื่อพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการต่อยอดกิจการ โดยไม่ต้องใช้หลักประกัน ตอกย้ำพร้อมยืนเคียงข้างผู้ที่เข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุน

คุณรอย ออกุสตินัส กุนารา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย กล่าวว่า ในสถานการณ์ที่ยากลำบากจากการระบาดของโควิด-19 และความจำเป็นในการเข้าถึงสินเชื่อของผู้ประกอบการอย่างพ่อค้าแม่ค้า ธนาคารจึงออกผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อไมโคร พลัส” ที่มีวงเงินกู้ตั้งแต่ 200,001 – 500,000 บาท เพื่อเสริมสภาพคล่อง หรือขยายธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการรายย่อย โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าและช่วยผู้ประกอบการรายย่อย ตามแนวคิดของธนาคารฯ “Everyone Matters ใครไม่เห็น เราเห็น” ที่เล็งเห็นความสำคัญของกลุ่มคนที่ขาดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน

“โดย“สินเชื่อไมโคร พลัส” มีวงเงินกู้ตั้งแต่ 200,001 – 500,000 บาท เพื่อเสริมสภาพคล่อง หรือขยายธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการรายย่อย โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้า และช่วยผู้ประกอบการรายย่อย อันเป็นรากฐานของประเทศไทยในการฝ่าวิกฤตนี้ไปให้ได้อีกครั้ง”

นายกมลภู ภูริดิฐสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริหารธุรกิจไมโครไฟแนนซ์และสาขาสินเชื่อ กล่าวว่า ธนาคารยังคงตอกย้ำจุดยืนมุ่งมั่นช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย โดยในปี 2563 ที่ผ่านมาสามารถปล่อยวงเงินสินเชื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อยอยู่ที่วงเงินกว่า 8,500 ล้านบาท และมีลูกค้าของสินเชื่อฯ สองแสนกว่าราย ในปีนี้ธนาคารฯ จึงต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างสินเชื่อไมโคร พลัส ขึ้นมาสำหรับกลุ่มร้านค้าธุรกิจที่ต้องการวงเงินสินเชื่อที่มากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสและสนับสนุนให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้ามากที่สุด

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสมัครขอสินเชื่อได้โดยไม่ต้องใช้หลักประกัน แค่เพียงจดทะเบียนพาณิชย์หรือมีทะเบียนการค้าประเภทบุคคลธรรมดามาไม่น้อยกว่า 2 ปี พ่อค้าแม่ค้าสามารถติดต่อสมัครขอสินเชื่อได้ที่ ธนาคารไทยเครดิตฯ สาขาสินเชื่อเพื่อรายย่อย ใกล้สถานประกบอการลูกค้า รวม 263 สาขาทั่วประเทศไทย