CPF ลงเป็นจังหวะซื้อ เป้า 45 บาท เมย์แบงก์ฯ ยันกำไรแกร่ง ฝ่าปิดรง.5วัน

HoonSmart.com>>”เจริญโภคภัณฑ์อาหาร” สั่งปิดโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ จ.สระบุรี  5 วัน หลังพบพนักงานติดเชื้อโควิด 245 ราย เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ตรวจสอบข้อมูล บริษัทยันผลกระทบจำกัด มองหุ้นลงเป็นจังหวะซื้อ   

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) มองราคาหุ้น CPF ลดลง เป็นโอกาสในการซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 45 บาท หลังบริษัทพบพนักงานติดเชื้อโควิด 245 ราย โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ ที่อำเภอแก่งคอย สระบุรี บริษัทประกาศสั่งปิดโรงงาน 5 วัน เพื่อทำความสะอาด ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค. ถึง 3 มิ.ย. 2564

ทั้งนี้ โรงงานแปรรูปเนื้อไก่สระบุรี มีพนักงานรวมประมาณ 5,800 คน โดยมีการตรวจเชิงรุก 3,400 ราย ทราบผลการตรวจแล้ว 765 ราย พบผู้ติดเชื้อโควิด 245 ราย เตรียมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม

จากการสอบถามไปยัง CPF บริษัทคาดว่าผลกระทบจำกัด เนื่องจากบริษัทมีโรงงานชำแหละไก่ 19 แห่ง โดยสามารถผลิตที่โรงงานอื่นแทนได้ เช่น โรงงานโคราช และโรงงานมีนบุรี และ  โรงงานแก่งคอยยังมีสต็อคอยู่ส่วนหนึ่ง และคาดว่าจะกลับมาผลิตได้หลังจากการทำความสะอาดครั้งใหญ่

ค่าใช้จ่ายในการคัดกรองคนงานและการทำความสะอาดคาดว่าไม่มีนัยยะ แนวโน้มกำไรของ CPF ยังแข็งแกร่งตลอดทั้งปีนี้ คาดว่าราคาหมูที่ลดลงจะถูกชดเชยด้วยปริมาณการผลิต อีกทั้งประเทศฟิลิปปินส์มีผลประกอบการเติบโตสูงจากราคาหมูเพิ่มขึ้นจากการขาดแคลนหมูหลังจากการระบาดของ ASF

นอกจากนั้น ยังมีประเด็นบวกจากการที่ CTI (บริษัททำธุรกิจหมูครบวงจรในจีน ซึ่ง CPF ถือหุ้นสุทธิ 18.28%) ได้รับหนังสือจาก China Securities Regulatory Commission แจ้งการรับพิจารณาการขอเข้าตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ของ CTI แล้ว