“มนตรี ศรไพศาล” ลาออกจาก ซีอีโอ MBKET มีผล 1 ก.ค.64

HoonSmart.com>> บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เผย “มนตรี ศรไพศาล” ตัดสินใจเกษียณอายุก่อนกำหนดตั้งแต่ 1 ก.ค.64 พร้อมตั้ง “อารภัฏ สังขรัตน์” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รักษาการ “ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร” แทน

มนตรี ศรไพศาล

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) หรือ MBKET รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการลาออกของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายมนตรี ศรไพศาล จากตำแหน่งกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งได้ตัดสินใจเกษียณอายุก่อนกำหนด โดยการลาออกจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2564 การแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่จะประกาศในภายหลัง โดยบริษัทได้แต่งตั้งนายอารภัฏ สังขรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นผู้รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อสานต่อให้แผนกลยุทธ์ 5 ปีของบริษัทดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น

“คณะกรรมการบริษัทขอขอบคุณคุณมนตรีที่ได้อุทิศทำงานเพื่อองค์กรมายาวนาน และเป็นผู้ผลักดันให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของอาเซียน แม้ว่าเราจะเสียใจกับการเกษียณในครั้งนี้แต่เราก็เข้าใจและเคารพการตัดสินใจของคุณมนตรี” ดร. อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ประธานกรรมการบริษัท กล่าว

นายมนตรีเข้ามาทำงานกับเมย์แบงก์ กิมเอ็ง ตั้งแต่ปี 2544 (ในขณะนั้นยังใช้ชื่อ บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)) ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รับผิดชอบในส่วนธุรกิจหลักทรัพย์ วาณิชธนกิจ ตราสารอนุพันธ์ และการพัฒนาธุรกิจใหม่ ในช่วงการทำงานกับบริษัท นายมนตรีมีส่วนสำคัญในการช่วยผลักดันให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของอาเซียน และเป็นโบรกเกอร์อันดับหนึ่งของประเทศไทยติดต่อกัน 16 ปี ตั้งแต่ปี 2545 ถึง 2560 และชนะรางวัลเกียรติยศจากสถาบันต่างๆ มากมาย ในปีนี้นายมนตรีได้ช่วยบริษัทสร้างธุรกิจใหม่ Investment Management ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญทางกลยุทธ์การเติบโตของบริษัท

“ผมขอขอบคุณคณะกรรมการบริษัท เพื่อนร่วมงาน ลูกค้าทุกท่านและพันธมิตรทางธุรกิจสำหรับการสนับสนุนผมด้วยดีเสมอมา นับเป็นความภาคภูมิใจของผมที่ได้ทำงานที่เมย์แบงก์ กิมเอ็งและได้เห็นบริษัทพัฒนาและเติบโตผ่านช่วงเวลาวิกฤติมาหลายครั้ง ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าผมได้ส่งผ่านบริษัทให้กับผู้รับช่วงที่เหมาะสมและมีความสามารถในการนำพาบริษัทไปสู่เป้าหมายที่วางไว้และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัทก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป” นายมนตรี กล่าว

นายอารภัฏได้เข้ามาร่วมงานกับเมย์แบงก์ กิมเอ็ง เมื่อสิงหาคม 2563 โดยเข้ามารับตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ตำแหน่ง Regional Head of Transformation, Maybank Kim Eng Group มีประสบการณ์ในการทำงานในแวดวงการเงินการธนาคารและบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำทั้งในเอเชียและสหรัฐอเมริกามานานกว่า 20 ปี ได้ร่วมงานกับองค์กรที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและระดับโลกมาแล้วมากมาย อาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงไทย, Deloitte Consulting and PricewaterhouseCoopers