IVL ซื้อโรงงานรีไซเคิล PET ในสหรัฐฯ กำลังผลิต 9.2 หมื่นตัน/ปี

HoonSmart.com>> “อินโดรามา เวนเจอร์ส” ชนะประมูลซื้อกิจการโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิล “CarbonLite” ในรัฐเท็กซัส สหรัฐฯ กำลังผลิตรวม 92,000 ตันต่อปี คาดดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/64 นี้ หนุนแผนซื้อโรงงานรีไซเคิลเข้าใกล้เปล้าหมาย เพิ่มกำลังผลิต 750,000 ตัน/ปี ภายในปี 68

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า ตามที่บริษัทฯ ได้ร่วมการประมูลซึ่งดำเนินการตามอำนาจและอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ที่กำหนดโดยศาลล้มละลายประจำเขตเดลาแวร์ ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น บริษัทได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะการประมูลในการเข้าซื้อสินทรัพย์ที่ใช้ในการผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิล (rPET) ของบริษัท CarbonLite Holdings LLC และบริษัทย่อย ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา (เรียกรวมกันว่า CarbonLite)

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 ปี 2564 ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการปฏิบัติตามเงื่อนไขบังคับก่อน รวมถึงการได้รับอนุมัติจากศาลล้มละลายและหน่วยงานราชการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

CarbonLite เป็นผู้ผลิต rPET รายใหญ่ที่สำคัญในสหรัฐฯ ซึ่งมีความสัมพันธ์อันยาวนานกับแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ปัจจุบันอยู่ภายใต้กระบวนการปรับโครงสร้างหนี้ผ่านวิธีการฟื้นฟูกิจการในศาล (Chaper 11) แห่งประมวลกฎหมายล้มละลายของประเทศสหรัฐฯ โดยสินทรัพย์ที่บริษัทจะเข้าซื้อดังกล่าวนั้นตั้งอยู่ที่เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส สหรัฐฯ โดยมีกำลังการผลิตรวมทั้งหมดประมาณอยู่ที่ 92,000 ตันต่อปี ประกอบด้วยเม็ดพลาสติก rPET (rPET pellets) จำนวน 48,000 ตันและเกล็ดพลาสติก (flakes) จำนวน 44,000 ตัน

การเข้าซื้อกิจการโรงงานรีไซเคิลในครั้งนี้จะช่วยให้ IVL เข้าใกล้เป้าหมายที่ตั้งไว้ในการปรับเพิ่มกำลังการผลิตในผลิตภัณฑ์รีไซเคิลให้เพิ่มสูงขึ้นถึง 750,000 ตันต่อปี ภายในปี 2568