HANA มั่นใจไตรมาส 2 โตต่อ ออร์เดอร์แน่น ผลิตเพิ่ม รุกสินค้า EV

HoonSmart.com>> “ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส” คาดไตรมาส 2 โตต่อเนื่อง คำสั่งซื้อสินค้ามาแน่น เดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิตใหม่อีก 25-30%  ในเดือนก.ค.นี้ เตรียมรุกสินค้าใหม่ด้านพลังงาน-EV รองรับรถไฟฟ้าในอนาคต ย้ำไม่ได้รับกระทบจากวัสดุผลิตขาดแคลน-ราคาขึ้น-ค่าเงินผันผวน 

นายริชาร์ด เดวิด ฮัน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส (HANA) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 2/2564 บริษัทฯคาดว่ายังสามารถเติบโตได้ต่อเนื่องจากไตรมาส 1 ที่มีรายได้ และกำไรสุทธิอยู่ที่ 5,361.44 ล้านบาท และ 301.20 ล้านบาท ตามลำดับ เนื่องจากความต้องการใช้สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะชิ้นส่วนโทรศัพท์มือถือ และอุตสาหกรรมอื่นๆ

“เราไม่สามารถเปิดเผยเป้าหมายของปี 2564 ได้ แต่เราบอกได้ว่าในไตรมาส 1 และไตรมาส 2 ยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ผลกระทบโควิด-19 รอบ 3   เราไม่ได้หยุดการผลิต ยังคงเดินหน้าผลิตสินค้าอย่างต่อเนื่อง” นายริชาร์ด กล่าว

ทั้งนี้บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตอีก 25-30% เพื่อรองรับคำสั่งซื้อล่วงหน้า โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 672 ล้านบาท  คาดว่ากำลังการผลิตใหม่จะเริ่มดำเนินการได้ในเดือน ก.ค.2564 นี้ โดยจะเข้ามาช่วยเสริมความสามารถในการผลิตตั้งแต่ไตรมาส 3/2564 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทกำลังทดลองสินค้ากลุ่มที่เกี่ยวกับพลังงาน Power Management และรถยนต์ไฟฟ้า EV โดยกำลังดำเนินการกับโรงงานที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมองว่าเป็นอุตสาหกรรมใหม่ ที่มีการเติบโตได้ดีในอนาคต เนื่องจากนโยบายแต่ละประเทศที่จะลดปริมาณการใช้รถยนต์สันดาปให้หมดไปในอีก 10 ปีข้างหน้า

ขณะที่ความเสี่ยงของบริษัทที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต คือวัสดุสำหรับใช้ในการผลิตขาดแคลน อาจจะส่งผลกระทบเล็กน้อยในช่วงไตรมาส 3 ส่วนราคาวัสดุที่ปรับขึ้นนั้น ไม่ได้มีผลกระทบ เนื่องจากมีการพูดคุยกับลูกค้าไว้ก่อนทุกครั้งที่จะมีการสั่งซื้อ ด้านค่าเงินบาท บริษัทได้ทำการป้องกันความเสี่ยง เพื่อให้ได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนน้อยที่สุด