ADD ฉลุย เทรดวันแรก แจกกำไร 57% ชูหุ้นเติบโต

HoonSmart.com>> หุ้น”แอดเทค ฮับ” ผู้พัฒนาระบบเทคโนโลยี เข้าซื้อขายวันแรกในตลาด mai เปิดเหนือจองที่ราคา 17.30 บาท เพิ่มขึ้น 6.30 บาทจาก IPO 11 บาท  ชูศักยภาพโดดเด่น ตอกย้ำเป็นหนึ่งผู้นำบริการระบบสนับสนุนดิจิทัลคอนเทนต์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ประจำวันบนยุคดิจิทัล ด้าน CEO “ชวัล บุญประกอบศักดิ์” มั่นใจ ADD จะเป็นหุ้น Growth Stock ที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มนักลงทุน

บริษัท แอดเทค ฮับ (ADD) ผู้ให้บริการระบบสนับสนุนบริการดิจิทัลคอนเทนต์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ และให้บริการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) กลุ่มบริการ ในวันแรก 20 พ.ค.2564 เปิดที่ราคา 17.30บาท เพิ่มขึ้น 6.30 บาท หรือ 57.27% จากราคาเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไป (IPO) หุ้นละ 11 บาท และไล่ขึ้นไปสูงสุด 18.10 บาท ก่อนปิดที่ 14.80 บาท บวก 3.80 บาทหรือ +34.55% ด้วยมูลค่าการซื้อขายจำนวน 1,629 ล้านบาท

นายชวัล บุญประกอบศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดเทค ฮับ (ADD) เปิดเผยว่า วันนี้ (20 พ.ค. 64) ราคาหุ้นเปิดเทรดเหนือจอง 57.27% ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของกลุ่มนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ ในฐานะผู้นำในการพัฒนาและดูแลรักษาระบบสนับสนุนการให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์ และให้บริการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้กับลูกค้าโอเปอเรเตอร์รายใหญ่หลายราย ซึ่งการให้บริการของ ADD เสมือนตัวกลางการให้บริการที่ทำหน้าที่เชื่อมต่อและพัฒนาแพลตฟอร์ม เพื่อจัดส่งคอนเทนต์ไปยังผู้บริโภคในยุคดิจิทัล

ส่วนผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2564 บริษัทฯมีความสามารถทำรายได้จากการให้บริการรวม จำนวน 134.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59.28 ล้านบาท เติบโต 78.6% เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีรายได้ 75.46 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 26.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.02 ล้านบาท  สูงถึง 60.6% เมื่อเทียบจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 16.54 ล้านบาท ยิ่งเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นในการเข้ามาลงทุนในหุ้น ADD เพิ่มมากขึ้น

“ภายหลังการระดมทุนในครั้งนี้ จะสามารถต่อยอดโอกาสทางธุรกิจให้บริษัทฯมีความแข็งแกร่ง และฐานะทางการเงินมั่นคงมากขึ้น อีกทั้งบริษัทฯยังมีนโยบายการจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ รวมถึงความพร้อมในการขยายธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีให้กับกลุ่มโอเปอเรเตอร์ ยิ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพโอกาสการเติบโตในอนาคต ตอกย้ำความเชื่อมั่นว่าหุ้น ADD จะเป็นหุ้น Growth Stock ที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มนักลงทุน ” นายชวัล กล่าว

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์   ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า หุ้น ADD เข้าซื้อขายวันแรก ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก  มองว่านักลงทุนเห็นถึงศักยภาพปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ที่มีประสบการณ์ความน่าเชื่อถือ โดยสนับสนุนการให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์แก่ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (โอเปอเรเตอร์) กว่า 15 ปี ทำให้บริษัทฯสามารถตอบโจทย์ตรงตามความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี และสามารถเพิ่มช่องทางการขยายการให้บริการเพื่อต่อยอดไปยังรูปแบบต่างๆ อาทิ การพัฒนาระบบความปลอดภัย, การพัฒนาระบบชำระเงิน และการพัฒนาระบบบริหารจัดการรายการสั่งซื้อสินค้าและบริการ เป็นต้น