TU รุกซื้อหุ้น Rugen Fisch ผู้นำอาหารทะเลในเยอรมันเพิ่ม 49% หนุนถือ 100%

HoonSmart.com>> “ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป” ส่งบริษัทย่อยซื้อหุ้นเพิ่มใน Rügen Fisch AG (Rügen Fisch) ผู้นำตลาดอาหารทะเลในเยอรมันอีก 49% ขยับถือหุ้นเต็ม 100% ช่วยผลักดันและส่งเสริมแผนธุรกิจของกลุ่มบริษัทต่อไป

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) แจ้งว่า บริษัทย่อยได้ซื้อหุ้นในบริษัท Rügen Fisch AG (Rügen Fisch) จาก SME Equity GmbH และ RüCo Verwaltungs GmbH เพิ่มเติมจำนวน 1,385,642 หุ้น หรือ 49% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด จากเดิมที่ถืออยู่แล้ว 51% ส่งผลให้ถือหุ้นเพิ่มเป็น 100%

สำหรับ Rügen Fisch มีผลิตภัณฑ์หลัก คือ ปลาเฮอร์ริ่ง ปลาแม็คเคอเรล และ ปลาแซลมอน ทั้งแบบสดและแช่เย็น จัดจำหน่ายไปยังร้านค้าปลีกชั้นนำทั่วประเทศเยอรมนีภายใต้แบรนด์หลักอย่าง รูเก้นฟิช (Rügen Fisch) ฮาเวสต้า (Hawesta) อ็อสต์เซย์ฟิช (Ostsee Fisch) ไลเซลล์(Lysell) และประกอบธุรกิจรับจ้างผลิตสินค้า (OEM) ให้กับลูกค้า

บริษัทกำหนดมูลค่าซื้อหุ้นของบริษัท รูเก้นฟิช เอจี เป็นเกณฑ์เดียวกับการเข้าลงทุนครั้งแรก 51% ซึ่งได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ในปี 2558 ซึ่งเท่ากับ 6.5 เท่าของกำไรก่อนดอกเบี้ยและภาษี (EBITDA) ของบริษัท รูเก้นฟิช เอจี

หลังจากการซื้อหุ้นเพิ่มเติมในครั้งนี้ บริษัทจะกลายเป็นผู้ถือหุ้นหนึ่งเดียวของบริษัท Rügen Fisch ผ่านบริษัท Thai Union Germany GmbH ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถผลักดันและส่งเสริมแผนธุรกิจของกลุ่มบริษัทต่อไป

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป กล่าวว่า ไทยยูเนี่ยนได้เข้าลงทุนใน Rügen Fisch ครั้งแรกเมื่อ 5 ปีก่อน และ Rügen Fisch เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนไทยยูเนี่ยนในยุโรปมาโดยตลอด การเข้าซื้อบริษัทในครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงผลงานในช่วงที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังตอกย้ำความตั้งใจของเราในการทำธุรกิจที่ประเทศเยอรมัน

นายเยนส์ โวเกลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Rügen Fisch AG เสริมว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การที่ Rügen Fisch ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มไทยยูเนี่ยนทำให้เราได้ประโยชน์จากการเป็นบริษัทระดับโลกไปด้วย จากนี้ไปเราเชื่อว่าจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับไทยยูเนี่ยนมากขึ้นในอนาคต