เฮ !!! IEC จดทะเบียนเพิ่มทุน – ตั้งกรรมการใหม่

ผู้ถือหุ้นเฮ !!! IEC จดทะเบียนเพิ่มทุน-กรรมการใหม่ สำเร็จ หลังรมว.พาณิชย์รับคำอุทธรณ์ เร่งส่งงบการเงินเชื่อไม่นานหุ้นกลับมาซื้อขาย

นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิล เอนจีเนียริง ( IEC ) เปิดเผย hoonsmart.com ว่า วันที่ 6 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา บริษัท ฯ ได้ดำเนินการจดทะเบียนเพิ่มทุนบริษัท จดทะเบียนกรรมการใหม่ ตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2560 วันที่ 20 ตุลาคม 2560 หลังจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้รับคำวินิจฉัยอุทธรณ์ของบริษัท ฯ ซึ่งถือว่าคำอุทธรณ์ของ รมต. ถือเป็นที่สิ้นสุด

ประธานกรรมการ ฯ กล่าวว่า ขั้นตอนจากนี้บริษัท ฯ จะกำหนดวันเรียกผู้ถือหุ้นเดิม ชำระเงินหุ้นเพิ่มทุน ซึ่งก่อนหน้าบริษัทได้คืนเงินคืนผู้ถือหุ้นไป ช่วงที่บริษัท ฯ ไม่สามารถจดทะเบียนเพิ่มทุนได้ โดยมีผู้ถือหุ้นเดิมให้ความสนใจใส่เงินเพิ่มทุนมาประมาณ 1,700 ล้านบาท จากการเพิ่มทุนทั้งหมด 2,002 ล้านบาทเศษ

พงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ

“การรับคำอุทธรณ์ของรมต. ถือเป็นที่สิ้นสุด บริษัท จึงเดินหน้าจดทะเบียนวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา เหลือเพียงการเรียกระดมทุนใหม่ นำเงินใหม่ที่ได้จริงจากการเรียกเพิ่มทุน ครั้งนี้ได้เท่าไร เอาเงินมาจดทะเบียน เพื่อให้ธุรกิจ IEC เดินหน้าต่อไป”

สำหรับหุ้น IEC ที่ถูกพักการซื้อขาย ( SP )อยู่นั้น ประธานกรรมการ ฯ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการส่งงบการเงินให้ผู้สอบบัญชี ว่ามีข้อสงสัยเพิ่มเติมให้ปรับปรุงบัญชีหรือไม่ เนื่องจากเดิมบริษัทมีปัญหาการทุจริตของผู้บริหารเดิม ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.) คุมเข้มให้ความสำคัญกับงบการเงิน

ทั้งนี้มติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าว มีมติลดทุนจดทะเบียนโดยตัดหุ้นที่ยังไม่จำหน่าย 8.38 ล้านหุ้น มูลค่าตราไว้หุ้นละ 0.01 บาท และเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 2,035 ล้านบาท จากเดิม 2,440.66 ล้านบาท เป็นทุนใหม่ 4,476.57 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิม ( RO ) สัดส่วน 1 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ ราคาหุ้นละ 0.0125 บาท

นอกจากนี้มีมติเลือกกรรมการใหม่ 6 คน ประกอบด้วย นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ , นายดำรงค์ ภูติภัทร , นายศักดา ศรีนิเวศน์ , นายพรเทพ อิฐโสภณพันธ์ , นายชัชวาลย์ ฮาสุวรรณกิจ และนายอภิเชษฐ ไพบูลย์พันธ์