SABUY รุกธุรกิจประกัน-สินเชื่อ ปี 64 เพิ่มพันธมิตรอีกอย่างน้อย 3 ราย

HoonSmart.com>> “สบาย เทคโนโลยี” ลั่นช่วงที่เหลือของปี 2564 จะร่วมมือกับพันธมิตรอีกอย่างน้อย 3 ราย มุ่งเน้น Ecosystem ครบวงจร  หลังเปิดตัวพันธมิตรประกัน “ฮาวเด้น แมกซี่” ร่วมทุนให้บริการประกันภัยเดือนต.ค.-พ.ย. ผ่าน ชิปป์สไมล์ เซอร์วิส-ร้านสารพัดบริการ เฟสแรก 300-500 แห่ง จากทั้งหมดกว่า 1,800 แห่ง ตั้งเป้าติดท็อป 5 พร้อมตั้งบริษัทย่อย “สบาย แคปิตอล พลัส”  ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล กลุ่มเป้าหมาย SMEs-รายย่อย อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตสินเชื่อนาโน คาดเริ่มธุรกิจต้นไตรมาส 4 

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เปิดเผยว่า บริษัทฯมีกลยุทธ์ในการสร้างการเติบโตร่วมกับพันธมิตรในหลากหลายธุรกิจ โดยในช่วงที่เหลือของปี 2564 คาดว่าจะมีการร่วมลงทุนอีกอย่างน้อย 3 ราย ซึ่งจะต้องเข้ามาต่อยอดธุรกิจซึ่งกันและกัน รวมถึงสามารถเข้าเสริมให้ Ecosystem ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันบริษัทมีข้อมูล Big Data ทั้งในรูปของการเงิน และการจำหน่ายสินค้าช่องทางออฟไลน์และออนไลน์

ด้านนายวิรัช มรกตกาล กรรมการบริหาร และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพาณิชย์และการลงทุน บริษัท สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ชื่อ บริษัท สบาย แมกซี่ (SABUY Maxi) ที่ร่วมกับ ฮาวเด้น แมกซี่ ในการร่วมทุนจัดตั้งบริษัท 50 ล้านบาท ลงทุนฝ่ายละ 50%  เพื่อประกอบธุรกิจให้บริการประกันภัยที่ครอบคลุมทั่วประเทศ

“กลุ่มสบายฯ มีจุดแข็งคือ Ecosystem สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ด้วยช่องทางของชิปป์สไมล์ เซอร์วิส ที่มีอยู่กว่า 1,800 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการจากทาง ฮาวเด้น แมกซี่ ได้สะดวกขึ้น ผ่านการเชื่อมต่อกับระบบจัดการร้านค้าปลีกของกลุ่มสบายฯ (SABUY POS) ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้บริการ อีกทั้งในอนาคตการเสนอขายในรูปแบบออนไลน์ ผ่าน Market Place ของบริษัท จะเพิ่มความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในทั้งช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์” นายวิรัช กล่าว

ส่วนธุรกิจสินเชื่อภายใต้บริษัท สบาย แคปิตอล พลัส ที่บริษัทฯลงทุนไป 200 ล้านบาท โดยถือหุ้น 100% เพื่อประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล โดยเน้นกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SMEs และรายย่อย ที่บริษัทมีฐานลูกค้าอยู่กว่า 9 ล้านราย รวมถึงพันธมิตรในระบบ Ecosystem อีกหลายราย คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินธุรกิจได้ในช่วงต้นไตรมาส 4/2564 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตประกอบสินเชื่อ นาโน ไฟแนนซ์ จากทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

ด้านนายจิตวุฒิ ศศิบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาวเด้น แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์  เปิดเผยว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการสร้างการเติบโตในระยะยาว ด้วยจุดแข็งจากทางกลุ่มสบายฯที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุม และบริษัทมุ่งเน้นที่จะขยายการให้บริการประกันภัยกับรายย่อย ทำให้ความร่วมมือจะสร้างการเติบโตควบคู่กันไปในอนาคต

ทั้งนี้บริษัท สบาย แมกซี่ (SABUY Maxi) อยู่ระหว่างการขออนุญาตจัดตั้งบริษัทประกันภัย จากทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) คาดว่าใช้ในการได้รับใบอนุญาตและจัดตั้้งบริษัทแล้วเสร็จในอีก 6 เดือน หรือเดือนต.ค.-พ.ย.2564 โดยช่วงแรกจะเริ่มให้บริการผ่านร้านชิปป์สไมล์ เซอร์วิส และร้านสารพัดบริการ ประมาณ 300-500 แห่ง จากทั้งหมดที่มีอยู่กว่า 1,800 แห่ง

“ฮาวเด้น แมกซี่ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า มีใบอนุญาตประกันภัยทุกประเภท ให้บริการประกันภัยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบรายบุคคล รวมถึงองค์กรชั้นนำระดับประเทศ เรามีวิสัยทัศน์ในการขยายธุรกิจ สู่การเป็นนายหน้าประกันภัยระดับสากล ผ่านการสร้างเครือข่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายในการเติบโดยติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศไทย ภายในระยะเวลา 5 ปี ซึ่งการร่วมมือกับกลุ่มสบายฯ จึงนับเป็นการเพิ่มช่องทางให้บริการประกันภัยรายย่อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายจิตวุฒิ กล่าว