OTO บิ๊กเซอร์ไพรส์ Q1/64 พลิกมีกำไร 12.9 ลบ.โต 830.5%

HoonSmart.com>> OTO โชว์ Q1/64 มีกำไร 12.9 ล้านบาท เติบโต 830.5% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 1.76 ล้านบาท ผลจากกำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้นและรายได้อื่นเติบโตดี เตรียมเข้าร่วมประมูลงานใหม่ ขยายไลน์ธุรกิจเข้าสู่ Commercial Technology หนุนผลงานโตต่อเนื่อง

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วันทูวัน คอนแทคส์  (OTO) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/64 มีรายได้รวม (ไม่รวมรายได้อื่น) จำนวน 149.6 ล้านบาท ลดลง 27.8 ล้านบาท หรือคิดเป็น 15.7% ซึ่งส่วนใหญ่ลดลงจากรายได้จากการบริการ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของต้นทุนรวมมีจำนวน 125.3 ล้านบาท ลดลง 34.4 ล้านบาท หรือคิดเป็น 21.5% ส่งผลให้กำไรขั้นต้นสำหรับไตรมาส 1/64 เพิ่มขึ้น 6.6 ล้านบาท หรือคิดเป็น 37.1% โดยอัตรากำไรขั้นต้นต่อรายได้รวมคิดเป็น 16.2%

กำไรสุทธิรวมสำหรับไตรมาส 1/64 มีจำนวน 12.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.7 ล้านบาท หรือคิดเป็น 830.5% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน ขาดทุนสุทธิ 1.76 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากกำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับรายได้อื่นที่เพิ่มขึ้น 10.2 ล้านบาท

“ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/64 ฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ ได้รับปัจจัยหนุนจากงานให้บริการของ OTO ซึ่งถือเป็นจุดแข็งที่สำคัญจากการให้บริการ Call Center และ Contact Center และกลุ่มลูกค้ามีความหลากหลายทั้งภาครัฐและเอกชน โดยแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ เตรียมเข้าร่วมประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสในการรับงานใหม่ หนุนผลการดำเนินงานเทิร์นอะราวด์ จากปีที่ผ่านมาประสบปัญหาขาดทุน 48.85 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการตั้งสำรองผลขาดทุนด้านเครดิตที่คาดว่าจะเกิดขึ้นต่อลูกหนี้”

นอกจากนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างการหารือร่วมกับพันธมิตร เพื่อขยายไลน์ธุรกิจเข้าสู่ Commercial Technology โดยใช้จุดแข็งที่มีอยู่ของบริษัทฯ ที่ดีทั้ง Call Center และ Contact Center เพื่อรองรับการให้บริการลูกค้า ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง และจะช่วยสนับสนุนรายได้และกำไรของกลุ่มบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

ทั้งนี้ในส่วนของรายได้จากการให้บริการของ OTO ประกอบด้วย 1.การให้บริการจัดการศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์เต็มรูปแบบ (Fully Outsourced Contact Center Management Service) 2.การให้บริการระบบศูนย์บริการให้ข้อมูลและอุปกรณ์ (Contact Center Facility Outsourced) 3.การให้บริการจัดหาลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Service Representative Outsourced) และ 4.การให้บริการบำรุงรักษาศูนย์ให้บริการข้อมูล (Maintenance Service)