SKR โชว์กำไร Q1/64 โต 30% จากผู้ใช้บริการเพิ่ม-บริหารจัดการต้นทุนได้ดี

HoonSmart.com>>“ศิครินทร์”ประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/64 กำไรสุทธิเติบโต30% ผลจากผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นและบริหารต้นทุนได้ดีขึ้น เตรียมเปิดตัว “สถาบันสุขภาพเฉพาะทางสตรี ”มั่นใจปีนี้กำไรสุทธิเติบโตได้2หลักตามเป้าหมาย

นายสุริยันต์ โคจรโรจน์ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ศิครินทร์ หรือ SKR เปิดเผยว่าผลประกอบการไตรมาส 1/2564 มีรายได้รวม 997.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.89 ล้านบาท เติบโต 2.25% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิที่ 94.53 ล้านบาท เติบโต 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

สาเหตุจากการรักษาพยาบาล ซึ่งมีการกระจายรายได้ที่เหมาะสมทั้งจากกลุ่มคนไข้ทั่วไปและกลุ่มคนไข้ประกันสังคม การเข้ามาใช้บริการกับศิครินทร์มากขึ้นจากมาตรฐานคุณภาพโรงพยาบาลที่สามารรักษาโรคเฉพาะทางที่ซับซ้อน ภายใต้แคมเปญ “เรื่องผ่าตัดไว้ใจศิครินทร์” หรือ “#Trust SIKARIN” ยังสามารถสร้างรายได้จากกลุ่มคนไข้ใน (IPD) เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ บริษัทได้เน้นการบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพทั้งในด้านต้นทุนการบริหารจัดการ ค่าธรรมเนียมแพทย์,ค่าล่วงเวลารวมถึงการบริหารต้นทุนของการใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ได้ดีขึ้น

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในปี2564นั้น นายสุริยันต์ เชื่อว่ายังคงเติบโตต่อเนื่องจาก 3 ส่วนคือ รายได้จากการรักษาโรคเฉพาะทางที่ซับซ้อนด้วยการผ่าตัด, รายได้จากการดูแลลูกค้าสุขภาพดีผ่าน BeBetter Center และรายได้จากกลุ่มประกันสังคม เห็นได้จากการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญใน Q1/64 และปีนี้เครือโรงพยาบาลศิครินทร์ ทั้ง 3 แห่ง ยังได้รับจำนวนโควต้าผู้ประกันตนเพิ่ม โดยสามารถรองรับผู้ประกันตนได้ประมาณ 500,000 ราย
นอกจากนี้ในช่วงกลางปียังมีพอร์ตรายได้ใหม่จากกลุ่มข้าราชการ ที่ใช้สิทธิสวัสดิการภาครัฐเบิกค่ารักษาพยาบาลผ่านกรมบัญชีกลาง ซึ่งเชื่อว่าจะมีการเติบโตอย่างน่าสนใจ

ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการเปิดตัว“สถาบันสุขภาพเฉพาะทางสตรี” เน้นการดูแลกลุ่มลูกค้าสุภาพสตรีแบบครบวงจรผ่าน ศูนย์สูติ-นรีเวช ศูนย์มะเร็งในสตรี ศูนย์ผู้มีบุตรยากและคลินิกวัยทอง

“ในปี2564นี้ เครือโรงพยาบาลศิครินทร์มุ่งเน้นการสร้างการรับรู้ของลูกค้า(Brand Awareness)ผ่านTagline ใหม่ คือ “ ศิครินทร์ เคียงข้างคุณ ” โดยลูกค้าจะสามารถเข้าถึงศักยภาพทางการแพทย์ที่เพิ่มมากขึ้น และแนวคิดการพัฒนาคนผ่าน Brand DNA 4S ประกอบด้วย Specialist Service Sincere และ Society เพื่อการก้าวสู่ Healthcare Solution ในอนาคต รวมถึงยังให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุนให้ลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทีมบริหารมีความตั้งใจที่จะสร้างการเติบโตอัตรากำไรสุทธิให้ได้ 2 หลักตามนโยบายที่เคยให้ไว้” นายสุริยันต์ กล่าว