SUN กำไร 30 ลบ. ไตรมาส 1/64 โต 192% เตรียมย้ายขึ้น SET

HoonSmart.com>> ซันสวีท แจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส 1/64 มีรายได้รวม 670 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 30 ล้านบาท หรือโต 192% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ผลจากยอดขายในประเทศและขยายฐานไปต่างประเทศ มั่นใจปีนี้รายได้โตตามเป้า พร้อมย้ายไปเทรดใน SET

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท (SUN) เปิดเผยว่าผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาสแรกประจำปี 2564 มีรายได้รวม 670 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20 ล้านบาท หรือคิดเป็น 192% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากยอดขายในประเทศเพิ่มโดยเฉพาะสินค้า RTE และมีการขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ เช่น จีน ไต้หวัน และเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น มั่นใจว่าในปีนี้บริษัทฯจะสามารถสร้างรายได้ตามเป้าอย่างแน่นอน

ทั้งนี้เพื่อให้องค์กรมีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจ SUN ยังได้เดินหน้าเพิ่มความสามารถในการบริหารจัดการขององค์กรในทุกมิติ พร้อมทั้งปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และแผนบริหารความต่อเนื่องของธุรกิจสำหรับสายปฏิบัติการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อยกระดับด้านผลการดำเนินงาน (Performance) เสริมความแข็งแกร่งให้แก่องค์กร รวมถึงมีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้ในการวิจัยพัฒนา (R&D) ผลิตภัณฑ์ และกระบวนการผลิตสินค้าให้มีคุณภาพสินค้าเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

ในขณะเดียวกันบริษัทได้เตรียมพร้อมวางแผนและดำเนินโครงการใหม่ อาทิ โครงการพลังงานสะอาด โครงการพืชเศรษฐกิจมูลค่าสูง ควบคู่ไปกับแสวงหาพันธมิตรในการพัฒนาโครงการร่วมกัน สำหรับเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น

ทั้งนี้บริษัทเตรียมย้ายจากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เข้าจดทะเบียนและขึ้นเทรดกระดานใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มนักลงทุนสถาบันชั้นนำทั้งในและต่างประเทศเข้ามาลงทุนกับบริษัท สร้างโอกาสในการขยายธุรกิจให้เติบโตแบบยั่งยืน โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้