ลูกค้าบล็อกเทรดโผล่ ยันไม่ใช่นอมินีแก๊งบล็อกเทรดฉาว

HoonSmart.com>>ลูกค้าบล.ต่างชาติ โผล่ยันไม่ใช่นอมินี แก๊งโต๊ะบล็อกเทรด เผยเสียหายจากการถูกยัดสัญญาบล็อกเทรดจริง เสียหาย 6 ล้านบาท วิ่งแจ้นร้องเรียนก.ล.ต. และฟ้องอาญาโบรกเกอร์ต่างชาติ

นักลงทุนนาม “จ” ลูกค้าบริษัทหลักทรัพย (บล.) ต่างชาติ เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง และเป็นนักลงทุนที่ลงทุนบล็อกเทรดมา 6-7 ปี เปิดบัญชีซื้อขายที่บล.ต่างชาติย่านสาทร  ช่วงเดือนพ.ย.2563  พบความผิดปกติของพอร์ตลงทุนที่ขาดทุน ซึ่งพบว่า มีบางคำสั่งซื้อขาย ไม่ได้ทำรายการ แต่เกิดรายการขึ้น เมื่อเช็คยอดสิ้นเดือน เห็นความผิดปกติ จึงได้สอบถามมาร์เก็ตติ้ง  ที่เข้ามาช่วยดูแลแทนมาร์เก็ตติ้งคนเดิมลาไปคลอดลูก  โดยมาร์เก็ตติ้งคนดังกล่าวยอมรับสารภาพว่า ทำผิดจริง  รับสารภาพว่าทำคนเดียว  ไม่ได้พาดพิงไปถึงใคร

“ ผมไม่ได้กดดันมาร์เก็ตติ้งสาว หรือตัดตอนมาร์เก็ตติ้ง แต่ผมเชื่อว่า น่าจะมีคนข้างในบล.นี้ ร่วมรู้เห็นด้วย แม้ว่าปัจจุบันผมจะได้เงินคืนแล้ว 6 ล้านบาท และอโหสิกรรมให้ แต่ผมจำเป็นต้องฟ้องบล.ต่างชาติแห่งนี้ ที่ทำให้ผมเสียโอกาส เพราะเรื่องเกิดตั้งแต่เดือนพ.ย. แต่กว่าจะคืนเงินที่ผมวางไว้จากการทำสัญญาซื้อบล็อกเทรด เดือนก.พ. 2564 ผมเสียโอกาสจากการลงทุน “

นักลงทุนกล่าวว่า ปกติจะเช็คยอดการลงทุนทุก ๆ สิ้นเดือน จึงพบความเสียหายที่เกิดขึ้นได้เร็ว เนื่องจากอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ต้องดูแลลูกน้องและรอบคอบในการทำงาน หลังจากที่พบความผิดปกติเกิดขึ้น  นาย “น”  หัวหน้าของมาร์เก็ตติ้งสาว เข้ามาช่วยประสานงานกับบริษัทให้

” ผมแกะรายการทุก ๆ รายการ เมื่อพบความผิดจึงเข้าฟ้องร้องก.ล.ต. และดำเนินงานฟ้องคดีกับโบรกเกอร์แห่งนี้ ฟ้องมาร์เก็ตติ้ง เบื้องต้นผมไม่รู้ว่า น. ร่วมมือกับมาร์เก็ตติ้งสาวหรือไม่ แต่เขาเป็นคนช่วยผมประสานงานกับบริษัทให้จนผมได้เงินคืน ” นักลงทุนกล่าว

แหล่งข่าวสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.) กล่าวว่า เลขาธิการสำนักงานก.ล.ต. เข้าไปกำกับดูแลตามปกติอยู่แล้ว หากมีนักลงทุนแจ้งเบาะแสเข้ามา แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะคดีอยู่ระหว่างดำเนินการ

ขณะที่วงการตลาดทุน ตื่นตัวและต้องการให้สำนักงานก.ล.ต.เข้าไปตรวจสอบโต๊ะบล็อกเทรดแต่ละโบรกเกอร์ เพราะเกรงว่าจะเกิดความเสียหายขึ้นกับโต๊ะบล็อกเทรด ที่ขบวนการนี้เปิดสัญญาซื้อ ลอยไว้ โดยไม่มีลูกค้าเข้ามารับ  ซึ่งพฤติกรรมการเปิดสัญญาลอยไว้ฝากไว้กับโต๊ะบล็อกเทรด อาจสร้างความเสียหายให้กับโบรกเกอร์ที่รับฝากได้

” ขบวนการที่แก๊งบล็อกเทรด ทำก็คือ ให้โต๊ะบล็อกเทรด ซื้อหุ้นก่อน โดยไม่มีสัญญาซื้อบล็อกเทรดจริงกับลูกค้า  หรือการยัดหุ้นใส่พอร์ตลูกค้าราคาสูง สร้างความเสียหายเกิดขึ้นกับบริษัทและลูกค้า ทางการควรเข้าตรวจสอบโต๊ะบล็อกเทรด ก่อนเกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง ” แหล่งข่าวกล่าว

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า ขณะนี้มีการฟ้องร้องระหว่างนักลงทุน และบริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง ที่ปิดสัญญาบล็อกเทรดลูกค้า  โดยนักลงทุนเห็นว่า การปิดสัญญาทำให้เสียโอกาสกำไรในอนาคต