คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : รัน Call DW ต่อ จากปลายสัปดาห์ที่แล้ว

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งพร้อมๆกับตลาดหุ้นยุโรป หลังตลาดหุ้นเริ่มมี reaction กับความคาดหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ จากการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และรวมทั้งผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่ทยอยรายงานออกมา ช่วยให้บรรยากาศการลงทุนเป็นไปในทิศทางบวกมากขึ้น 

ในส่วนของตลาดหุ้นไทย ยังมีความกังวลต่อสถานการณ์โควิด-19 อยู่บ้างหลังการรายงานผู้ติดเชื้อที่ยังอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง และรวมทั้งความคืบหน้าในการนำเข้า หรือ แจกจ่ายวัคซีนให้กับประชาชน แต่จากการที่สถานการณ์เริ่มควบคุมได้ ทำให้ตลาดรับรู้ปัจจัยเหล่านี้ไปหมดแล้วและดึงดูดให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาในตลาดหุ้น  ราคาน้ำมันดิบ WTI ทรงตัวที่ระดับ 64-65 เหรียญต่อบาร์เรล ค่าระวางเรือยังปรับตัวเพิ่มขึ้น และรวมทั้งดอลลาร์ที่เริ่มอ่อนค่าลงเล็กน้อย คาดหวังดัชนีหลักทรัพย์เทรดในกรอบ 1569-1610 จุด Call DW ค่อนข้างได้เปรียบในช่วงต้นสัปดาห์ กลางสัปดาห์มอนิเตอร์ปัจจัยต่างๆอีกที

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – S50M21 แรงซื้อกลับเข้ามาส่งผลให้ Long position เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ กรอบเทรดของดัชนีอ้างอิงอยู่ที่ 945-965 และ 965-980 ตามลำดับ Call DW มีความได้เปรียบตามสถานการณ์เช่นนี้ โดยเน้นการเลือกตัวที่มี Sensitivity ใกล้เคียง 1 จะช่วยให้วางแผนเทรดได้ง่ายขึ้น

กลุ่มโรงไฟฟ้า รับอานิสงส์จากหุ้น GPSC ที่รายงานกำไรออกมาบวกกว่า 25% ส่งผลให้มีแรงซื้อกลับในหุ้น GPSC และหุ้นโรงไฟฟ้าตั้งแต่วันพฤหัสที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ระยะสั้น upside ยังค่อนข้างแคบๆ ตามแนวเส้น EMA ดังนั้น นักลงทุนที่จะเก็งกำไรใน Call DW ขอให้ระมัดระวังแนวต้านบริเวณเส้น EMA ต่างๆ เอาไว้ด้วย  อีกกลุ่มที่น่าสนใจคือกลุ่มลิสซิ่ง ที่ปรับตัวขึ้นมาทั้ง MTC SAWAD และ KTC ซึ่งส่งผลให้ Call DW ที่ถือมามีโอกาสรันเทรนด์ ส่วนคนไม่มีของจับจังหวะเทรดกรอบแคบๆ ต่อ

HSI DW –  HSI Futures มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อ จากภาพรวมเศรษฐกิจที่ดีขึ้น กรอบแนวต้านที่ระดับ 28700 และ 29200 จุดตามลำดับ Follow Call DW หรือ จับจังหวะเทรดสั้นๆ และมอนิเตอร์ปัจจัยต่างๆควบคู่กัน โดยเฉพาะมาตรการทางการค้าของจีนและประเทศคู่ค้า

SPX DW และ NDX DW – S&P500 Futures ปรับตัวขึ้นพร้อมๆกับ Nasdaq Futures ที่เริ่มฟื้นตัว โดยได้รับปัจจัยบวกจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ดีขึ้น และรวมทั้งการจัดการด้านการแจกจ่ายวัคซีนโควิดในประเทศ SPX Call DW มีกรอบแนวต้านของดัชนีอ้างอิงที่ระดับ 2420 จุด ส่วน NDX Call DW มีกรอบแนวต้านระยะสั้นที่ระดับ  13750 จุด ตามลำดับ

ติดตามความรู้การลงทุน DW หรือขอคำปรึกษาการเทรด ได้ที่ facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน