คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : Selective หุ้นและ DW โฟกัสผลประกอบการ บจ.

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ตลาดหุ้นโลกปรับตัวดีขึ้น เฉพาะทางฝั่งสหรัฐและยุโรปหลังตัวเลขเศรษฐกิจดีขึ้น และรวมทั้งการรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียน ขณะที่ดัชนี S&P500 มีแรงขายออกมาในช่วงวันจันทร์ จากการขายทำกำไรหุ้น Growth Stock แต่เข้าซื้อหุ้นในกลุ่มที่ปรับตัวตามกระแสเศรษฐกิจ ฝั่งยุโรป ภาพรวมหุ้นปรับตัวขึ้นเช่นกัน ทางฝั่งหุ้นเอเชีย เทรดผันผวนหลังวันหยุดวันแรงงาน โดยยังมีความกดดันหลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในหลายประเทศยังมีความน่ากังวล รวมทั้งประเทศไทยด้วย

ราคาน้ำมันดิบสหรัฐปรับตัวขึ้นตามความคาดหวังว่าดีมานด์จะกลับมาตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ส่วนค่าเงินดอลล่าร์อ่อนค่า ส่งผลให้ราคาทองค่ำปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ภาพรวมหุ้นไทยสัปดาห์นี้ ยังมีตัวแปรหลักอยู่ที่สถานการณ์โควิดในประเทศ กรอบดัชนี 1570-1615 จุด มีโอกาสปรับตัวขึ้น แต่ก็ยังไม่มีแรงซื้อที่มีนัยสำคัญ เลือกหุ้นแบบ Selective เทรดตามกระแสไปก่อนในช่วงสั้นๆ


กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – S50M21 มีแรงขายทิ้งท้ายก่อนช่วงวันหยุดยาว ภาพรวมสัปดาห์นี้จึงยังมีความผันผวน แม้ว่าเศรษฐกิจรอบด้านปรับตัวดีขึ้น แต่ตลาดหุ้นเอเชียยังไร้ปัจจัยใหม่ที่แข็งแรง ดัชนีอ้างอิงมีโอกาสย่อในช่วงเปิดตลาด ขณะที่เทรนด์โดยรวมยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อได้ กรอบ S50M21 อยู่ที่ 945-975 จุด Put ในช่วงต้นสัปดาห์ยังมีโอกาสทำกำไรสั้นๆ ขณะที่มอนิเตอร์ Call DW หลังวันพุธก็ดูน่าสนใจ

หุ้นกลุ่มวัสดุก่อสร้างปรับตัวขึ้นแรงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา SCC ระมัดระวังการย่อตัวหรือชะลอการปรับตัวขึ้น Put DW อาจเป็นจังหวะที่ดีกว่า TASCO เบรกเส้น EMA ลุ้นการยืนเหนือ 20 บาท เพื่อปรับตัวขึ้นต่อ Call DW มีความได้เปรียบกว่า กลุ่มที่น่าสนใจอีกกลุ่มคืออสังหาริมทรัพย์ LH ลุ้นแนวต้าน 8.80 และ 9 บาท PSH แนวต้าน 13 บาท AWC ดูท่าทีก่อน อาจมีย่อตัวหากหลุด 4.74 บาท

HSI DW –  HSI Futures มีแนวโน้มฟื้นตัว กรอบเทรด 28100 – 28800 จุด โดยการปรับตัวลงในช่วงที่ผ่านมาทำให้มีแรงขายต่อเนื่อง แต่ทำจุดต่ำสุดเอาไว้ที่ 28053 จุด โดยในวันอังคารมีการฟื้นตัวขึ้นพร้อมๆกับสัญญาณกราฟที่ดีขึ้น Call DW มีโอกาสทำกำไร แต่ขอให้เทรดด้วยความระมัดระวังเพิ่มขึ้นเนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนเท่าไหร่

SPX DW และ NDX DW – S&P500 Futures มีโอกาสย่อตัวในระยะสั้น โดยเป็นผลจากแรงขายในหุ้น growth stock ทำให้ Nasdaq ปิดร่วงในช่วงคืนวันจันทร์ และมีแรงขายต่อเนื่อง กรอบ SPX Futures 4130-4200 จุด ส่วน NDX Futures หากหลุด 13700 มีโอกาสร่วงต่อลงไปที่ระดับ 13300 จุดแต่หากไม่หลุด ลุ้นเด้งสั้นกลับมาที่ 13800-13850 จุดอีกรอบ

ติดตามความรู้การลงทุน DW หรือขอคำปรึกษาการเทรด ได้ที่ facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน