คอลัมน์เสือใหญ่ : ต้นทุนการเงิน

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 4 วันที่ 30 เม.ย. 2564

@@@ ตลาดหุ้น 29 เม.ย. มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เท่ากับ 1,871 คน ซึ่งลดลงต่ำกว่าสองพันคนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 23 เมษายนเป็นต้นมา ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยบวกแรงถึง 13.67 จุด ปิดตลาดที่ 1,590.46 จุด มูลค่าซื้อขาย 89,565.47 ล้านบาท …. สถาบันซื้อ +1,971.05 ล้านบาท , ต่างชาติซื้อ +806.01 ล้านบาท โบรกเกอร์ขาย -100.69 ล้านบาท รายย่อยขาย -2,676.37 ล้านบาท

@@@ นักลงทุนที่จองหุ้นเงินติดล้อ-เงินติดแบงก์ เดือดหนักในโลกโซเซียลจองหุ้น 10 คน ได้ 1 หุ้น หรือ 10:1 มันใช่วิธีจองแบบ OR ตรงไหนกัน แค่บอกให้ชัดเจน ว่า จะใช้วิธีการสุ่มเลือก หรือ แรนดอม บอกกันชัดเจน คงไม่แห่ไปจอง เสียเวลาเอาเงินไปจม …เพราะเงินของนักลงทุน มีต้นทุน มีโอกาส เหมือนกับเงินติดล้อ ออกไป 5 วัน 10 วัน มีดอกติดกลับมา

@@@ หุ้น UPA ปลุกขึ้นลุยอีกครั้ง กระแสธุรกิจใหม่กัญชง-กัญชา พี้กันเคลิ้มหนัก …เนื้อในของ “โกลเด้น ไทยแองเกิ้ล กรุ๊ป “ ที่จะเข้าลงทุน ถอดเข้าไปถึงโครงสร้าง โกลเด้นฯ แล้ว จะรู้ว่า ใครเป็นใครใน โกลเด้น ฯ ไล่เรียงต่อไปจะรู้ว่า กำลังเกิดอะไรขึ้นกับ UPA ในอนาคตข้างหน้า …ทุนใหม่ ธุรกิจใหม่ ไฉไลมั้ยล่ะจ๊ะ

@@@ TSR ปันผลฟรี 8 สตางค์  มีแถมอีก 15-20 สตางค์ หลังจาก XD วันแรกแล้ว (29 เม.ย.) ผถห. ได้ 2 เด้ง  อย่างนี้เรียกว่า ปันผลแล้วไม่ลง ชิลลล์จ้าตัวนี้

@@@ ร้อนแรงที่สุดคงจะหนีไม่พ้นหุ้น IPO น้องใหม่อย่าง PROEN ของ “กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม” ที่เปิดตลาดขึ้นมาอย่างสวยหรูที่ราคาซิลลิ่ง 9.75 บาท และถึงแม้ว่าจะปรับลดลงไปจนปิดตลาดที่ราคา 8.35 บาท ก็ไม่ทำให้ PROEN เสียทรงแต่อย่างใด ดีซะอีกสำหรับคนที่ชอบหุ้นแห่งอนาคตแบบนี้จะได้เก็บหุ้นราคาถูกลงแบบสบายๆ ยังไงคะ

@@@ กระแสหุ้นกลุ่มตระกูล ป. มากันยกก้วน ไม่ว่าจะเป็น PTT, PTTEP, PTTCG ไม่เว้นแม้แต่น้องใหม่ในตระกูลอย่าง OR ที่มีโอกาสยกราคาให้กลับมายืนเหนือ 30 บาทได้อีกครั้ง งานนี้บอกได้เลยว่าเป็นการพักราคาหุ้นเอาไว้บางๆ เท่านั้น ราคาหุ้นจริงๆ OR ยังไปได้มากกว่านี้อีกค่า

@@@ มองไปทาง ASIAN ที่ปรับราคาลงแรงหลังจากที่ขึ้นเครื่องหมาย XD งานนี้บอกได้แค่ว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องตกใจอะไร เพราะว่าปันผลที่ได้เป็นหุ้นสามัญในสัดส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล และยังมีเงินสดติดกระเป๋าอีก 0.55 บาท/หุ้น มันเกินที่จะคุ้มนะคะ เอาไว้รอดูของจริงที่จะมีให้เห็นหลังจากนี้ดีกว่าก็แล้วกันค่าาาาา

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร