ฟินันเซียฯ คาดหุ้นแกว่งกรอบ 1,575-1,590 จุด จับตาผู้ติดเชื้อในปท.

HoonSmart.com>> บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดแนวโน้มหุ้นแกว่งตัวขึ้น ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ฟื้นตัวหนุน ติดตามผู้ติดเชื้อCOVID-19 ในประเทศ หากเร่งตัวอาจมีมาตรการคุมเข้ม กดดันตลาดระยะสั้น

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,575-1,590 จุด บรรยากาศการลงทุนดูผ่อนคลายขึ้นหลังตลาดหุ้นสหรัฐฯ ฟื้นตัวได้ดีเมื่อคืนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามโดยรวมยังคงไม่มปัจจียบวกใหม่ที่ชัดเจนเข้ามากระตุ้น โดยประเด็นที่ต้องจับตายังคงอยู่ที่สถานการณ์ COVID-19 ในประเทศว่าจะยังเร่งตัวและทำให้ศบค.ต้องมีการออกมาตรการคุมเข้มเพิ่มเติมในอนาคตหรือไม่ แต่คาดเป็นปัจจัยกดดันระยะสั้น

ขณะที่การทยอยฉีดวัคซีนทั่วโลกรวมถึงไทยจะทำให้ช่วง 2H21 มีการ Reopen และ เปิดประเทศ ซึ่งจะหนุนใหเ้ศรษฐกจิฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ปัจจุบันอยู่ในช่วงประกาศผลประกอบการ 1Q21 โดยเฉพาะฝั่ง Real Sector ที่จะเริ่มทยอยประกาศหลังกลุ่มธนาคารส่วนใหญ่ออกมาดีกว่าคาดมาก

“เรามองการอ่อนตัวของดัชนีลงหาแนวรับบริเวณ 1,560 จุดและ 1,530 จุด เป็นจังหวะในการ “ทยอยสะสม” หุ้นพื้นฐานกลับ หลังทำกำไรบางส่วนไปแล้วบริเวณ 1,600 จุด โดยเราชอบกลุ่ม Cyclical และ Value Play อย่างธนาคาร ปิโตรเคมี อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น ส่วนระยะสั้นเน้นเลือกเก็งกำไรหุ้นที่คาดผลปะกอบการ 1Q21 แข็งแกร่ง”บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะนำ

หุ้นที่คาดมีกำไร 1Q21 แข็งแกร่ง DOHOME, GLOBAL, JR, IIG, ITEL, PTTGC, IVL, SCC, DCC, DRT, MTC, SAWAD, SISB, BCH, CHG, EKH, SYNEX, CPW, TTA, HANA, KCE, STGT

ด้านตลาดหุ้นเอเชียเช่านี่ปับขึ้นฟื้นตัวหลังปรับลงในช่วงก่อนหน้าและตามทิศทางดาวโจนส์ ขณะที่นักลงทุนยังติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ในอินเดีย