คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : กราฟเทคนิคชี้ จังหวะเข้า Call ต้นสัปดาห์

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ตลาดหุ้นไทยมีแรงซื้อกลับเข้ามาในช่วงบ่ายวันศุกร์ รวมทั้งตลาดต่างประเทศที่ปรับตัวขึ้นอย่างน่าสนใจ ทำให้ Sentiment ของการลงทุนเริ่มกลับมาเป็นบวกมากขึ้น ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นสูงอีกครั้ง โดย WTi Crude กลับมาเทรดที่ระดับ 63-64 เหรียญต่อบาร์เรล  ขณะที่ราคาทองคำปรับตัวขึ้นเช่นกัน ดอลลาร์อ่อนค่า และตลาดต่างประเทศทั้งสหรัฐฯและยุโรปปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง 

ปัจจัยในประเทศบ้านเรายังมีความกังวลเรื่องสถานการณ์โควิด เมื่อมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่รัฐบาลยังไม่ประกาศล็อคดาวน์ประเทศ ทำให้เกิดความกังวลถึงบริการทางการแพทย์ และรวมทั้งความสามารถในการแจกจ่ายวัคซีน อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมา จากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นแรง ส่งผลให้หุ้นกลุ่มพลังงานเป็นกลุ่มหลักที่ยังพยุงตลาดได้ และรวมทั้งกลุ่มเทคโนโลยีที่ได้รับประโยชน์จากที่จะต้องกลับมา Work From Home อีกครั้ง  กรอบดัชนี SET Index สัปดาห์หน้า คาดเทรดในกรอบ 1540-1565 และ 1565-1590 จุด Call DW เริ่มน่าสนใจในช่วงต้นสัปดาห์นี้

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – S50M21 กรอบเทรด 935-960 จุด Call DW ในช่วงต้นสัปดาห์มีความน่าสนใจจากปัจจัยหนุนจากต่างประเทศ ทั้งราคาน้ำมัน ดอลลาร์อ่อนค่า และการปรับตัวขึ้นของตลาดต่างประเทศ ตลอดสัปดาห์อย่าลืมติดตามมาตรการการจัดการการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในรอบนี้ โดยหากยังไม่มีการจัดการที่ดี กลางสัปดาห์อาจทำให้ราคาหุ้นมี correction ลงมาได้  ขอให้เทรดด้วยความระมัดระวัง

กลุ่มธนาคาร – ช่วงรายงานผลประกอบการอาจช่วยให้นักลงทุนหันมาเก็งกำไรในหุ้นธนาคารในระยะสั้น อย่างไรก็ตามภาพทางเทคนิคยังมีความเสี่ยงหลังจากราคาหุ้นหลุดแนวรับลงมา เน้นการเทรด Call เมื่อหุ้นฟื้นตัว และระมัดระวังแรงขายจากสถานการณ์โดยรวมของประเทศ KBANK กรอบ 130-139.50  SCB กรอบ 100-115 BBL กรอบ 120-130 บาท  ตามลำดับ

HSI DW –  HSI Futures มีโอกาสขึ้นทดสอบ 29500 จุด หลังจาก sentiment กลางสัปดาห์ที่แล้วดีขึ้น และช่วยให้ทิศทางตลาดโลกเป็นบวกมากขึ้น Call DW มีความน่าสนใจ และหากยืนเหนือ 29500 จุดได้ มีโอกาสขึ้นทดสอบ 30100 จุดเป็นแนวต้านถัดไป ส่วน Put DW วีคนี้ ช่วงต้นสัปดาห์ยังไม่เหมาะลงทุน และอาจมอนิเตอร์ช่วงกลางสัปดาห์ลงไป

SPX DW และ NDX DW – S&P500 Futures อ่อนตัว ขณะที่ Nasdaq Futures มีทิศทางการปรับตัวที่ดีขึ้น ลุ้น NDX Call DW ปรับตัวขึ้นตามดัชนี กรอบ 13700-14400 จุด ส่วน NDX Put DW อาจเทรดสั้นตามรอบการย่อตัวระหว่างทาง  ส่วน SPX DW เทรดในกรอบแคบ หรือ Put DW อาจมีความได้เปรียบกว่า กรอบดัชนีอ้างอิง 3460-3370 จุด

ติดตามความรู้การลงทุน DW หรือขอคำปรึกษาการเทรด ได้ที่ facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน