7UP ปรับปั๊มเป็น PTT-PT รุกนอนออยล์ มาร์จิ้นสูง

HoonSmart.com>>”เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์” อัดงบ 100 ล้านบาท ปรับปรุงสาขาปั๊มน้ำมัน-ปั๊มแก๊ส ที่มีศักยภาพให้เป็นแบรนด์ PTT และ PT ควบคู่เปิดร้านกาแฟอะเมซอน เฟ้นหาทำเลทองเปิดสาขานอกปั๊ม โกยมาร์จิ้นสูง

นายมนต์เทพ มะเปี่ยม รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (7UP) เปิดเผยว่า ปัจจุบันรายได้หลักของบริษัทยังคงมาจากธุรกิจจัดจำหน่ายแก๊ส LPG และ น้ำมัน โดยในปี 2564 ได้จัดสรรงบลงทุนราว 100 ล้านบาท เพื่อใช้ปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันและแก๊ส ที่มีอยู่ 31 แห่ง แบ่งเป็น ปั๊ม LPG จำนวน 21 แห่ง ปั้มน้ำมัน 8 แห่ง และ ปั๊ม NGV จำนวน 2 แห่ง เพื่อทยอยปรับปรุงสาขาที่มีศักยภาพให้เป็นสาขารูปแบบใหม่ภายใต้แบรนด์ ปตท. ของ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR)และ แบรนด์ PT ของบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG)

ล่าสุด บริษัทฯได้ดำเนินการปรับปรุงปั๊มน้ำมันสาขาถนนพิบูลสงครามให้กลายปั๊มน้ำมันของปตท. ซึ่งมีธุรกิจนอนออยล์( Non-oil) อย่างร้านกาแฟคาเฟ่อเมซอน (Amazon) ให้บริการแก่ลูกค้าเช่นเดียวกัน

“ภายใต้สถานการณ์ราคาน้ำมันผันผวนในทิศทางขาขึ้น ลูกค้ายังมีความต้องการใช้แก๊ส LPG และ NGV อย่างต่อเนื่อง บริษัทฯจะได้รับผลดีในฐานะผู้ให้บริการครอบคลุมทั้งแก๊สและน้ำมัน ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในทุกภาคส่วน” นายมนต์เทพ กล่าว

ขณะเดียวกันบริษัทฯจะรุกธุรกิจ Non-oil ควบคู่ไปด้วย โดยเฉพาะสาขาที่ปรับปรุงเป็นปั้มน้ำมันของปตท.จะเปิดร้านกาแฟอะเมซอน (Amazon) รวมถึงการมองหาทำเลอื่นเพื่อเปิดสาขาร้านกาแฟอะเมซอนภายนอกปั๊มน้ำมัน (Stand Alone) ซึ่งตั้งเป้าหมายจะเปิดภายในปี 2564  รวม 3 สาขา โดยร้านกาแฟอะเมซอน (Amazon) สาขาแรก อาคารสุโขทัย แกรนด์ ถนนสุโขทัย เขตดุสิต ได้เปิดอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีความคาดหวังว่าในปี 2565 จะเริ่มเห็นผลจากการเข้าลงทุนดังกล่าวโดยเฉพาะธุรกิจ Non-oil จะมีอัตราส่วนกำไรขั้นต้น (มาร์จิน) ค่อนข้างสูง และ จะมีส่วนผลักดันให้อัตรากำไรสุทธิจากธุรกิจจัดจำหน่ายแก๊สและน้ำมันเพิ่มสูงขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังได้มีแผนปรับโครงสร้างธุรกิจให้มีทิศทางที่มั่นคงมากขึ้น โดยจำหน่ายเงินลงทุนในธุรกิจของบริษัทในเครือบางส่วนที่คาดว่ายังไม่มีโอกาสทางธุรกิจในเร็วๆนี้ออกไป เพื่อนำเงินทุนมาหมุนเวียนลงทุนในธุรกิจอื่นที่มีโอกาสในการเสริมสร้างรายได้  ในช่วงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19