ศบค.ไม่เคอร์ฟิว-ไม่ล็อกดาวน์ “18 จังหวัด” งดออกจากบ้าน 5 ทุ่มถึงตี 4

HoonSmart.com>> ศบค.ไม่ประกาศเคอร์ฟิว-ไม่ล็อกดาวน์ ขอความร่วมมือประชาชน 18 จังหวัดพื้นที่สีแดงงดออกจากบ้าน 5 ทุ่มถึงตี 4 ตั้งแต่ 18-30 เม.ย.64 บล.เอเซีย พลัส ประเมิน Sentiment ลบต่อ SET Index แต่ในระยะกลาง-ยาว มองเป็นจังหวะทยอยสะสมหุ้น ด้านบล.หยวนต้า ชู 8 หุ้นแกร่ง Outperform ตลาดได้ต่อเนื่อง

บริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส ประเมินผลประชุมศบค.ชุดใหญ่ ในระยะสั้นเป็น Sentiment ลบต่อ SET Index แต่ในระยะกลาง-ยาว มองเป็นจังหวะทยอยสะสมหุ้น เพราะจำนวนผู้ติดเชื้อหลังจากนี้จะมีแนวโน้มลดลง แนะนำหุ้น COVID-19 Play หลบความผันผวนระยะสั้น เช่น SPVI, INTUCH, AS, BLA, BDMS

ศบค.ชุดใหญ่ ไม่ประกาศเคอร์ฟิว แต่ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่สีแดง 18 จังหวัด งดออกจากบ้านเวลา 23.00-04.00 น. ตั้งแต่วันที่ 18-30 เม.ย.2564

พื้นที่สีแดง 18 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, เชียงใหม่, ชลบุรี,สมุทรปราการ, ประจวบคีรีขันธ์, สมุทรสาคร, ปทุมธานี, นครปฐม, ภูเก็ต, นครราชสีมา, นนทบุรี, สงขลา, ตาก, อุดรธานี, สุพรรณบุรี, สระแก้ว, ระยองและขอนแก่น คิดเป็นสัดส่วน GDP รวม 70% ของประเทศ

ด้านบล.หยวนต้า (ประเทศไทย) มองผลประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เป็นไปตามกรณีฐานของฝ่ายวิจัย คือ ไม่มีเคอร์ฟิวและไม่มีล็อกดาวน์ โดยจะเน้นควบคุมสถานที่เสี่ยงและให้ชะลอการเดินทางในระยะเวลา 14 วัน เริ่มตั้งแต่ 18 เม.ย.64

(1) ปรับสีพื้นที่ โดยมี 18 จังหวัดที่เป็นสีแดง และ 59 จังหวัดเป็นพื้นที่สีส้ม

(2) ห้ามใช้อาคารเรียน, ห้ามจัดกิจกรรมที่รวมกันตั้งแต่ 50 คนขึ้นไป, ให้ปิดพื้นที่ที่เป็นแหล่งระบาดของโรค เช่น ผับ บาร์ คาราโอเกะ

(3) พื้นที่สีแดง ร้านอาหารเปิดได้ถึง 21.00 น. แต่ถ้าเป็น Take Home เปิดได้ถึง 23.00 น. ส่วนร้านสะดวกซื้อให้เปิดได้ 04.00-23.00 น.

(4) ขอความร่วมมือภาคเอกชนในการ Work from home เพื่อลดการเดินทาง

(5) จัดหาสถานที่ในการแยกกัก และกักกันเพิ่มเติม

(6) ใช้ระยะเวลาในการควบคุมตามมาตรการข้างต้นเป็นเวลา 2 สัปดาห์

บล.หยวนต้า คาดว่าหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาส 1/64 จะออกมาดีและได้รับผลกระทบจากปัจจัยในประเทศจำกัด จะ Outperform ตลาดได้ต่อเนื่อง เช่น IRPC, PTTGC, SCC, KCE, SMT, NER, NRF, TTA, ICHI,III