บล.คิงส์ฟอร์ดคาดหุ้นภาคบ่ายฟื้นตัวจำกัด

HoonSmart.com>> บล.คิงส์ฟอร์ดประเมินตลาดหุ้นภาคบ่ายฟื้นตัวจำกัด แนวรับดัชนี SET ที่ 1,550 จุด หลังปิดครึ่งเช้าได้แรงหนุนจากกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์, ปิโตรเคมี, เหล็ก คาดกำไรฟื้นตัวได้ดีตามอุปสงค์ของตลาดโลก

บริษัทหลักทรัพย์คิงส์ฟอร์ด มองแนวโน้มตลาดหุ้นภาคบ่าย วางแนวรับดัชนี SET ที่ 1,550 จุด แต่คาดการฟื้นตัวยังจำกัด โดยมีแนวต้าน 1,560 – 1,565 จุด หลัง SET Index ปิดตลาดช่วงเช้า +1.91 จุด ที่ระดับ 1,558.47 จุด มูลค่าการซื้อขาย 4.3 หมื่นล้านบาท เช่นเดียวกับดัชนี MSCI Asia Pacific X.Japan เช้านี้ทรงตัว หลังรายงาน Fed Minutes มี.ค. เป็นไปตามคาดการณ์ที่เฟดคงนโยบายดอกเบี้ยต่ำจนถึงสิ้นปี 2023 และยังไม่เปลี่ยนแปลงวงเงิน QE 1.2 แสนล้านดอลลาร์/เดือน จนกว่าการจ้างงานสหรัฐกลับสู่ภาวะปกติ ซึ่งคาดจะใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปี การจ้างสหรัฐจึงจะสามารถกลับสู่ระดับก่อนระบาดไวรัส

ขณะที่นักลงทุนเริ่มจับตาการปรับขึ้นภาษีนิติบุคคลสหรัฐ หลัง รมว.คลัง เจเน็ต เยลเลน มีแผนจะเก็บภาษีให้ได้ราว 2 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อใช้สำหรับงบลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและลดการกู้ยืมเงิน

ช่วงค่ำวันนี้ติดตาม เจอโรม พาวเวล แถลงในงาน IMF ต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลก คาดจะส่งสัญญาณเชิงบวก

สำหรับดัชนีหุ้นไทยช่วงเช้าได้แรงหนุนจากกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์, ปิโตรเคมี, เหล็ก คาดกำไรฟื้นตัวได้ดีตามอุปสงค์ของตลาดโลก ขณะที่ ม.หอการค้าไทยเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค มี.ค. อยู่ที่ 48.50 ลดลงจาก ก.พ. ที่ 49.4 และดัชนีความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจโดยรวม มี.ค. อยู่ที่ 42.5 ลดลงจาก ก.พ. ที่ 43.4 สาเหตุจากการระบาด Covid-19 รอบใหม่ ส่งผลให้ ศบค.ต้องประกาศงดกิจกรรมเสี่ยงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งกระทบต่อการฟื้นตัวของภาคท่องเที่ยวและบริการต่าง ๆ

เช้านี้ ศบค. รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้น 405 ราย แบ่งเป็นในประเทศ 197 เชิงรุก 194 และต่างชาติ SQ 14 ราย

 
 
อ่านข่าว

หุ้นปิดเช้าบวก 1.91 จุด โยกซื้อกลุ่มแบงก์