คอลัมน์เสือใหญ่ : ปลั๊กตัวพ่อ

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 4  วันที่  7 เม.ย. 2564  

@@@ ดัชนี SET 5 เม.ย. 64 ปิดแดง 1,579.66 จุด ร่วง -16.61 จุด มูลค่าซื้อขาย 81,506.36 ล้านบาท … 3 ผู้ยิ่งใหญ่ ช่วยกันขนหุ้นออกมายกขายให้ชาวสวน … กองทุน – 2,315 ล้านบาท , ต่างชาติ – 1,447 ล้านบาท , พอร์ตเทรดบล. – 291 ล้านบาท … รายย่อยนั่งรับหุ้นสบายใจเฉิบ ๆ + 4,053 ล้านบาท

@@@ หุ้น SABUY ถูกอัญเชิญเข้าขังแคชบาลานซ์ ไปแล้ว ยังซู่ซ่าน่าชมไม่น้อย ทำนิวไฮได้เรื่อย ๆ จ่อ 6 บาท …. เห็นวิ่งดี ๆ อย่างนี้ไม่ได้ท้าทายใครทั้งนั้น แต่ปลั๊กตัวพ่อ อย่าง “ ชูเกียรติ รุจนพรพจี”  ซีอีโอ หาเชื่อมต่อธุรกิจได้ทั่วราชอาณาจักร หันไปทางไหน มีแต่พันธมิตร อย่างนี้สิเค้าเรียกว่า “ปลั๊กตัวพ่อ”  ของแท้แน่ทรู …. ขนาด “เฮียฮ้อ RS “ ยังซุ่มเชิญ “เสี่ยชูเกียรติ” มางานเปิดสินค้าใหม่ ก็ไม่รู้ซุ่มมีแผนอะไรกันรึเปล่า เห็นกลยุทธ์ทั้งคู่ ชอบจับมือ-ถือแขน กับพันธมิตรซะด้วย

@@@ ตลาดหุ้นก่อนหยุดฟันหลอ 6 เม.ย. ดูแดง ๆ ไปครึ่งกระดาน ทั้งหุ้นเล็ก-หุ้นใหญ่ แต่หุ้น STARK นี่สิ ชอบสวนเขียวปี๋ ๆ ซะด้วย ไม่สนตลาด ..ถ้าสายไฟไฮโวลท์ หรือสายไฟฟ้าแรงสูง ใช้ในโครงการขนาดใหญ่ไม่เจ๋งจริง กำไรไตรมาส 1/64 ออกมาไม่ไฮโวลท์ แรงสูง ….เจ๊ดา ว่า ป่านนี้กองทุน ,ขาใหญ่ เตลิดไปไกลไม่เข้าใกล้สายไฟไฮโวลท์  เพราะมั่นใจพวกเขาเหล่านี้จึงถือกันไปยาว ๆ …ใครที่คิดสั้น เอ๊ย คิดเก็งกำไรสั้น ๆ  เจ๊ว่าไม่คุ้ม แต่ถ้าถือยาวไป กำไรเป็นกอบเป็นกำ

@@@ เห็นข่าวเครื่องดื่ม ผสมจิ้งจกตกมาตาย … มันคงร้อนหาที่เย็น จนแข็งตาย 5555  ชวนให้นึกถึง เครื่องทำน้ำแข็ง  ของ เธียรสุรัตน์ (TSR )  ระหว่างนี้กำลังเร่งผลิตส่งให้กาแฟ AMAZON ….คิดถึงน้ำกรอง-คิดถึงน้ำแข็งสะอาด คิดถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า คิดถึง TSR ….ซิงเกอร์น้อย ของเจ๊รัชดา

@@@ หุ้น AIE (เอไอ เอนเนอร์จี ) ราคาเริ่มตื้อ ๆ ออกไปทางเหวี่ยงลง-เหวี่ยงขึ้นมากกว่า พี/อี ขณะนี้ 24 เท่า ….ความน่าสนใจและน่าติดตาม อยู่ที่ AIE-W2 ที่กำลังจะแขวน XW  ไม่กี่วันนี้ (12 เม.ย.) วอร์แรนต์ทั้งหมดที่จะออก 1,046 ล้านหน่วย หักส่วนที่ AI (เอเชียน อินซูเลเตอร์ )  บริษัทแม่ที่ถือหุ้น 61% คงเหลือ AIE-W2 หมุนเล่นในตลาด 400 ล้านหน่วย …. ความสนุก น่าสนใจอยู่ตรงที่ AIE-W 2  นี่แหละค๊าบบบ

@@@ กลับมาที่ AI  ราคาหุ้นปิดล่าสุด 3.36 บาท พี/อี 12.55 เท่า ถ้าจะเล่นพี/อี 15 เท่า ราคาต้องไปยืน 4 บาท หากธุรกิจปีนี้เติบโตได้ปกติ แถมอีก 1 เด้งจากการรับรู้รายได้ AIE ที่แม่ถืออยู่ 61%

@@@ SIMAT ราคานิวไฮรอบ 7 ปี แบบที่ต่อไปนี้จะมีแต่ของดี ๆ ที่ซ่อนอยู่ค่อย ๆ ออกมา ใครว่าเป้า 2 หลัก อย่ารีบปักใจเชื่อ จนกว่าได้เห็นของจริงออกมา ทั้งกำไร รายได้เน็ตห่างไกลโซน 2 หรือการแตกลูก-แตกหลาน เข้าตลาดหุ้น …นั่นแหละจึงเชื่อ

@@@ ใกล้สงกรานต์ คิดว่าจะได้เที่ยวแบบไร้โรค ปลอดโควิด-19 ที่ไหนได้กลับมาระบาดรอบใหม่ จากสถานบันเทิงย่านท่องเที่ยว จริง ๆ ก็ไม่ไกล-ไม่ใกล้ เจ๊เท่าไร แต่คนในวงการโบรกเกอร์นี่สิ ชื่อจริง “ป.”  ชื่อเล่น ”  ต”   เป็นถึงระดับ ซีอีโอ โบรกเกอร์ที่เน้นเทรดทางอินเตอร์เน็ต แถวพระราม 9   ไปเที่ยวไหนมา จนติดโควิด เมื่อ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา …เอาล่ะสิ ” ป” เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ มากมายกับสมาคม บล. ผู้บริหารที่รู้ตัวให้กักตัวด่วน สมาคมบล.ออกประกาศแบบด่วน ๆ มาจ้า

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก