“กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์” เชื่อมต่อหัวใจสีเขียว ASW

HoonSmart.com>>“ให้บ้านและคอนโด จากเรา …. เชื่อมต่อความสุขถึงกัน  …ASSET WISE “โฆษณาที่แฝงไปด้วยความน่ารัก บ่งบอกถึงความอบอุ่น ไม่ว่าจะอยู่บ้านหรือคอนโด …. ดีเอ็นเอสายช่างโยธา-ก่อสร้างของ  “กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์” หรือ เล็ก ซีอีโอ บริษัท แอสเซทไวส์ (ASW) ที่ส่งต่อบ้านถึงคอนโดให้ลูกค้า เข้าใจความต้องการใช้งานจริงของผู้อยู่อาศัย ได้อย่างดี

 

 

“กรมเชษฐ์” หรือ “เล็ก” ผู้ก่อตั้งแอสเซทไวส์  จากหนุ่มสายช่าง ก่อสร้างเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ แล้วมาต่อโทสายบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ควบปริญญาโท เทคโน ฯ บางมด (มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี )  สายบริหารการก่อสร้าง

งานสายช่างที่อยู่ในสายเลือด ไม่ใช่เฉพาะแค่การศึกษาที่ “กรมเชษฐ์” ได้รับเท่านั้น  แต่ฝังลึกมาตั้งแต่ครอบครัว ญาติพี่น้องพัฒนาอสังหา ฯ ก่อนยุคฟองสบู่แตก 2540

จากเด็กหนุ่มพนักงานบริษัท สินทรัพย์นคร ตั้งแต่เรียนจบ สั่งสมประสบการณ์เรียนรู้ได้ที่ ในปี 2548  ออกมาเริ่มธุรกิจของตัวเอง ก่อสร้างทาวน์เฮ้าส์เล็ก ๆ  แถวรามอินทรา โครงการแรก ชื่อ “จามจุรี พาร์ค” จำนวน 7 หลัง  มูลค่าโครงการเริ่มต้น  10-11 ล้านบาท โครงการแรกเติบโตดี  สร้างและขายโครงการบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ ทาวโฮมผ่านมือมากกว่า 50 โครงการ  เฉพาะโครงการเฉพาะของ ASW ช่วง 8 ปีที่ผ่านมารวมแล้ว 33 โครงการมูลค่ากว่า 3.4 หมื่นล้านบาท

เมื่อที่ดินในเมืองมีราคาสูงขึ้น  การสร้างบ้านเดี่ยว พื้นราบ  เริ่มหาที่ดินยากขึ้น และมีราคาแพง “ เสี่ยเล็ก” จึงหันมาจับตลาดคอนโดมิเนียม ทั้งตึกสูง , Low Rise ในชื่อที่คุ้นหู เช่น เคป  (KAVE), MODIZ , ATMOZ ,  GLAM หรือปุริ ปุริ ฯ

แล้วคอนโดที่เห็นทั่ว ๆ ไป แตกต่าง กับคอนโดของ แอสเซท ไวส์  ยังไง  “เสี่ยเล็ก”  อธิบายว่า  อันดับแรก บริษัท ฯ ต้องทำโครงการคุณภาพ  จุดเด่นโครงการอยู่ที่ความหลากหลายของแบรนด์แต่ละโครงการ  ซึ่งออกแบบมาให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ ของผู้อยู่อาศัย  เขาเปรียบว่า คอนโดเหมือนเสื้อผ้า สร้างมูลค่าได้หลายมิติ

พร้อมยกตัวอย่างเช่น แบรนด์ MODIZ  เป็นคอนโดติดแนวรถไฟฟ้า อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ในเมือง วัยทำงาน คนรุ่นใหม่

แบรนด์ ATMOZ คอนโด Low Rise หรือคอนโดที่มีความสูงไม่เกิน 8 ชั้น เข้าซอยเล็กน้อย อยู่ในเมือง ผู้อยู่อาศัยจะรู้สึกเหมือนอยู่รีสอร์ท ร่มรื่น

ขณะที่แบรนด์ KAVE คอนโดสูง จะอยู่ใกล้สถานศึกษา  ลูกค้าเป้าหมาย นักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง เช่น โครงการ KAVE ที่ประสบความสำเร็จสูง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต , มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต และที่กำลังจะขึ้นโครงการ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา รวมทั้ง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศรีราชา

“ แอสเซทไวส์ เป็นเรียลเอสเตล ที่มีจุดเด่นเข้าใจธุรกิจและเข้าใจลูกค้า มีความหลากหลายของโครงการ ซึ่งเน้นไลฟ์สไตล์ ลูกค้าเป็นหลัก  รวดเร็วกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป จะเห็นว่าแต่ละแบรนด์ แต่ละโครงการ มีทำเลที่แตกต่าง ตามไลฟ์สไตล์ลูกค้า เช่น โครงการ KAVE เน้นพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อการทำกิจกรรมของลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียน-นักศึกษา “

ซีอีโอ “กรมเชษฐ์ “  เล่าว่า  ปีที่ผ่านมา ตลาดอสังหา ฯ ประเภทคอนโด ซบเซา แต่กลับเป็นปี ที่ ASW มียอดขายที่ดีอีกปี  ไม่ใช่โชคช่วย แต่มาจากฝีมือล้วน ๆ (ยิ้มปริ่มๆ) ก่อนเล่าว่า

…. คอนโดของแอสเซทไวส์  อยู่ในกลุ่มราคาที่จับต้องได้ 2-4 ล้านบาท  เป็นคอนโดในเมือง ที่ยังมีความต้องการ โครงการของแอสเซทไวส์ เน้นการใช้พื้นที่ส่วนกลาง  จึงเป็นตัวเลือกที่ดี  รวมทั้งมาตรการภาษีของรัฐบาล , ดอกเบี้ยต่ำ และโปรโมชั่นส่งเสริมการขายของบริษัท ฯ   ส่งผลให้ปีที่ผ่านมา รับรู้รายได้ 4,200 ล้านบาท กำไรสุทธิ 20.6 ล้านบาท

ไม่เพียงแค่การใส่ใจ ในลูกค้า แล้วดีไซน์โครงการออกมา ตามความต้องการผู้อยู่อาศัย  แต่  Passion หรือแรงผลักดันของ “เสี่ยเล็ก” คือ การพัฒนาโครงการให้ดี ซึ่งเขาถือว่า การทำโครงการออกมา คือ การทำสถาปัตยกรรม ผ่านงานวิศวกรรม ออกมาเป็นที่อยู่อาศัยให้ลูกค้า ด้วยความที่เป็นคนชอบคิดริเริ่มอะไรใหม่ ๆ คิดชื่อโครงการ ซึ่งจะเป็นตัวกำหนด คาร์เร็กเตอร์เฉพาะของแต่ละโครงการออกมา

และด้วยตัวตนของ “กรมเชษฐ์” โฟกัสที่งานเป็นหลัก  แฝงด้วยความอบอุ่น เอื้อเฟื้อต่อผู้ร่วมงาน  และชื่นชอบต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งเขาได้เชื่อมต่อหัวใจสีเขียว ตลอดจนความอบอุ่นนี้ ส่งไปถึงทุกโครงการของ ASW   ให้บรรจุเป้าหมายดังสโลแกน “ให้บ้านและคอนโด จากเรา …. เชื่อมต่อความสุขถึงกัน”  ได้ไม่ยาก

……….

ทั้งนี้ ASW มีงานในมือ หรือโครงการรอรับรู้รายได้ต่อเนื่องยาวตั้งแต่ปีนี้–2565  จำนวน 11 โครงการ มูลค่า 21,202 ล้านบาท

สำหรับปี 2564  เตรียมพร้อมเปิด 6 โครงการใหม่ คือ ไตรมาส 1  KAVE ศาลายา นครปฐม, ไตรมาส 2 ATMOZ บางนา,  ปุริ ปุริ โฮมออฟฟิส, ไตรมาส 3 KAVE เอวา ธรรมศาสตร์รังสิต, MODIZ เฟส 2 รามคำแหง และ MODIZ ศรีราชา