คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : รอปัจจัยใหม่ Call – Put กรอบแคบๆ

โดย…เกศรินทร์  พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ตลาดหุ้นโลกพักฐานระยะสั้น หลังจากนักลงทุนจับตาถ้อยแถลงเฟด ทิศทางบอนด์ยีลด์ และรวมทั้งสถานการณ์โควิด-19 ในต่างประเทศ  หุ้นไทยเปิดเทรดวันจันทร์แล้วพักวันหยุด 1 วัน จึงคาดว่าวันจันทร์ วอลุ่มเทรดอาจจะไม่คึกครื้นนัก รวมทั้งมีแนวโน้มอ่อนตัวเล็กน้อยหลังจากที่ตลาดหุ้นไทยมีแรงขายออกมาในวันศุกร์ แม้ดัชนีจะยังปรับตัวอยู่ในระดับสูงและภาพรวมยังมีโอกาสฟื้นตัวต่อเนื่อง Call DW ขอให้เทรดด้วยความระมัดระวังเพิ่มขึ้น

ส่วน Put DW อาจใช้ป้องกันความเสี่ยงในกรอบแคบไปก่อน ราคาน้ำมันดิบทรงตัว ดอลลาร์แข็งค่า คู่กับราคาทองคำที่ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย และค่าระวางเรือที่ยังคงอยู่ในเทรนด์ฟื้นตัว ตลาดหุ้นเอเชียเมื่อวันศุกร์ปรับตัวขึ้นอย่างน่าสนใจ ลุ้น SET Index เคลื่อนไหวในกรอบ 1580-1610 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW – S50M21คาดเคลื่อนไหวในกรอบ 965-980 จุด ดัชนีอ้างอิงมีความอ่อนตัวเล็กน้อยจากแรงขายที่เข้ามาในวันศุกร์ แม้จะยังรักษาเทรนด์การปรับตัวขึ้น ภาพการเคลื่อนไหวของดัชนีอ้างอิง อาจย่อตัวกลับมาที่บริเวณเส้น EMA5 และหากยืนอยู่ได้มีโอกาสเด้งกลับขึ้นไปทดสอบแนวต้าน Call DW อย่าเพิ่งพรวดพราดเข้าไป รอจังหวะดัชนีอ้างอิงนิ่งๆที่ฐานค่อยตามเก็บ ส่วน Put DW เทรดกรอบแคบๆ หรือค่อยเก็บถ้าดัชนีอ้างอิงหลุด 965 จุด

อิเล็กทรอนิกส์ – กลับมาทั้ง DELTA  HANA และ KCE ทำให้ Call DW มีโอกาสในการทำกำไรมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ภาพกราฟที่เปิดลอยออกจากกลุ่มเส้นค่าเฉลี่ย อาจทำให้ราคาหุ้นมีโอกาสย่อตัวกลับลงมาปิดแกป ดังนั้น ถ้าจะ Follow Call ขอให้ดูระดับราคาที่จะเข้าเทรดก่อน กรอบ DELTA 318-368 หากผ่านได้ลุ้นทดสอบ 435  HANA 56-59.50 ส่วน KCE กรอบ 55.75-59

SCC – กลับมาเทรดเหนือ 400 บาท และปิดตลาดในวันศุกร์ด้วยสัญญาณ positive แนวโน้มทางเทคนิคลุ้นการเบรกแนวต้านบริเวณ 402 บาท เพื่อขึ้นทดสอบ 412 บาท Call DW มีความได้เปรียบ เมื่อเทียบกับ Put เลือกตัว time decay ยาวๆ จะช่วยให้มีโอกาสถือลุ้นการขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไปของราคาหุ้นได้

HSI DW –  HSI Futures ติดแนวต้านบริเวณ 28900 ซึ่งหากยืนที่ระดับนี้ได้ มีโอกาสรันเทรนด์ Call ไปลุ้น 29300 ในลำดับถัดไป ภาพรวมการลงทุนในสัปดาห์เหมือนจะรอปัจจัยบวกมาก่อน อาจทำให้ช่วงต้นสัปดาห์แกว่งตัวในกรอบแคบๆ stochastic เริ่มตึงๆ ขอให้เทรดด้วยความระมัดระวังเพิ่มเติม

SPX DW และ NDX DW – S&P500 Futures เทรนด์อ่อนตัวเมื่อเทียบกับ NASDAQ Futures รวมทั้งตลาดยังรอสถานการณ์ความกังวลทั้งจากโควิด-19 และบอนด์ยีลด์ คลี่คลาย NDX DW อาจเทรด Call ต่อเนื่อง ส่วน SPX DW รอจังหวะก่อน

ติดตามความรู้การลงทุน DW หรือขอคำปรึกษาการเทรด ได้ที่ facebook.com/teach4trade หรือ Line official @teacherkate  

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน