บลจ.ทิสโก้คว้ากองตราสารทุนยอดเยี่ยม 2 ปีซ้อน TISCOMS-A ผลงานโดดเด่น

HoonSmart.com>> บลจ.ทิสโก้ ครองรางวัลกองทุนตราสารทุนยอดเยี่ยมปี 2021 ประเภทกองทุนหุ้นขนาดกลางและเล็ก จาก Morningstar Thailand Fund Awards 2021 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จากการบริหาร ทิสโก้ Mid/Small Cap อิควิตี้ ชนิดหน่วยลงทุน A (TISCOMS-A) อย่างมีประสิทธิภาพ หนุนกองทุนมีผลการดำเนินงานเติบโตอย่างโดดเด่น

น.ส.ภาวิณี องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า กองทุนเปิด ทิสโก้ Mid/Small Cap อิควิตี้ ชนิดหน่วยลงทุน A ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) มีนโยบายลงทุนในหุ้นขนาดกลางและเล็กที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีความมั่นคง และมีแนวโน้มการเจริญเติบโตทางธุรกิจที่ดี ซึ่งที่ผ่านมาผู้จัดการกองทุนยึดหลักการบริหารกองทุน โดยให้ความสำคัญกับการประเมินมูลค่าหุ้นจากปัจจัยพื้นฐาน รวมถึงการคำนึงถึงปัจจัยความเสี่ยงเป็นสำคัญ โดยลดความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนด้วยการประเมินมูลค่า (Valuation) ของหุ้นรายตัว และกำหนดจำนวนหุ้นให้เหมาะสมกับแต่ละสถานการณ์เพื่อกระจายความเสี่ยง (Diversification) ซึ่งถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่บริษัทฯ มองว่าจะช่วยสร้างผลตอบแทนได้ดีเมื่อเทียบกับความเสี่ยง

สำหรับหุ้นที่เลือกลงทุนในกองทุน ทิสโก้ Mid/Small Cap อิควิตี้ ชนิดหน่วยลงทุน A นั้น ส่วนใหญ่จะเน้นหุ้นที่มีแนวโน้มอัตราการทำกำไรดีและมีหนี้สินต่อทุนต่ำ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากการกระจายการลงทุนและการกระจายความเสี่ยงที่เหมาะสม ซึ่งจะทำให้การลงทุนมีความผันผวนที่ต่ำกว่าการเลือกลงทุนรายตัว และมีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวประมาณ 3-5 ปี