ราคาน้ำมันดิบลดลง 1 ดอลลาร์หลังเรือผ่านคลองสุเอซได้

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง WTI ร่วง 1 ดอลลาร์ หลังเรือบรรทุกน้ำมันสามารถเดินทางผ่านคลองสุเอซได้อีกครั้ง

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับลด หลังปัจจัยสนับสนุนระยะสั้นจากเรือขนส่งขนาดใหญ่เกยตื้นขวางคลองสุเอซที่ส่งผลให้อุปทานน้ำมันดิบตึงตัวหมดไป หลังเจ้าหน้าที่สามารถกู้เรือลำดังกล่าวให้กลับมาลอยลำได้แล้ว ส่งผลให้เรือขนส่งจำนวนมากที่รออยู่สามารถเริ่มเคลื่อนตัวผ่านคลองสุเอซได้อีกครั้ง โดยประธานบริหารหน่วยงานกำกับดูแลคลองสุเอซคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการระบายเรือที่ค้างอยู่ประมาณ 3-4 วัน

หลังตลาดปิด สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 26 มี.ค. 64 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.9 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 489.0 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.1 ล้านบาร์เรล

ตลาดจับตาการประชุมของกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรในวันที่ 1 เม.ย. 64 ว่าจะมีทิศทางการปรับลดกำลังการผลิตเป็นเช่นไร โดยแหล่งข่าวรายงานว่าซาอุดีอาระเบียมีท่าทีสนับสนุนการขยายระยะเวลาปรับลดกำลังการผลิตจากเดิม

ราคาน้ำมันดิบปิด 30 มี.ค. 64 เวสต์เท็กซัส 60.55 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล -1.01 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ 64.14 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล -0.84 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล